70 năm giải phóng Thủ đô

Cảnh sát giao thông Bắc Giang tăng ca để giải quyết hồ sơ vi phạm

Thúy Hồng
Chia sẻ Zalo

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lực lượng cảnh sát giao thông trong tỉnh Bắc Giang phát hiện 1.525 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Sau Tết, số lượng người đến làm thủ tục nộp phạt tăng cao, lực lượng CSGT đã bố trí làm ngoài giờ để giải quyết...

Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra nồng độ cồn lái xe dịp Tết tại thị trấn Thắng (Hiệp Hòa).
Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra nồng độ cồn lái xe dịp Tết tại thị trấn Thắng (Hiệp Hòa).

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CSGT toàn tỉnh trực 100% quân số, làm xuyên đêm, xuyên Tết để tuần tra bảo đảm trật tự ATGT. Qua đó phát hiện, xử lý 1.525 trường hợp vi phạm (gồm 550 ô tô, 975 mô tô), tạm giữ 787 phương tiện (71 ô tô, 716 mô tô). Trong số này, vi phạm nồng độ cồn 674 trường hợp, vi phạm tốc độ 418 trường hợp, quá tải, quá khổ 1 trường hợp…

Trung tá Triệu Quang Hoàn, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trung bình mỗi ngày có từ 300 đến hơn 400 người đến bộ phận tiếp công dân, giải quyết hồ sơ, thủ tục vi phạm. Cá biệt ngày 23/2, Phòng CSGT có giấy hẹn giải quyết vi phạm của 800 trường hợp.

Sở dĩ người dân đến giải quyết vi phạm đông như vậy là do số lượng lập biên bản vi phạm hành chính nhiều trong dịp Tết. Bên cạnh đó, các ngành, lĩnh vực khác liên quan đến xử lý vi phạm như cơ quan thuế, kho bạc… nghỉ Tết theo quy định dẫn đến việc xử lý bị dồn lại.

Người dân ngồi trật tự tại Phòng CSGT Công an tỉnh chờ đến lượt xử lý vi phạm. Ảnh chụp sáng 28/2.
Người dân ngồi trật tự tại Phòng CSGT Công an tỉnh chờ đến lượt xử lý vi phạm. Ảnh chụp sáng 28/2.

Trước tình trạng người vi phạm đến làm thủ tục tăng đột biến, không để người dân phải chờ đợi lâu, tránh dồn ứ hồ sơ, cán bộ, chiến sĩ Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ tiếp đón, thu nhận hồ sơ để phân loại, xử lý ngay từ đầu; chủ động sắp xếp hồ sơ khoa học theo từng lỗi vi phạm, từng cấp xử lý; bố trí làm thêm ngoài giờ hành chính.

Lãnh đạo Phòng CSGT tăng cường 3 cán bộ từ Đội Tham mưu sang bộ phận giải quyết vi phạm, nâng tổng số cán bộ tiếp công dân, giải quyết công việc lên 11 người. Cùng đó phối hợp với Bưu điện tỉnh bố trí nhân viên nhằm giúp người dân nộp phạt vi phạm qua dịch vụ công trực tuyến được nhanh chóng, thuận lợi.

Ghi nhận trong sáng nay (28/2) tại Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông Phòng CSGT cho thấy người dân đến nộp phạt vi phạm bảo đảm trật tự, không chen lấn. Số hồ sơ cần giải quyết trong ngày đã giảm bớt; không có trường hợp nào đến thời hạn, có đầy đủ hồ sơ mà không được giải quyết đúng hẹn theo quy định.