Cầu nối giúp giáo sinh mầm non tìm kiếm việc làm

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/1, tại trường Đại học Thủ đô Hà Nội diễn ra Ngày hội việc làm ngành khoa Giáo dục Mầm non (GDMN) năm học 2017 – 2018 với sự tham dự của hơn 700 sinh viên của khoa GDMN cùng nhiều đơn vị tuyển dụng là trường mầm non và DN.

TS Đỗ Hồng Cường – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thủ đô Hà Nội cho biết, ngày hội việc làm nhằm tạo điều kiện cho sinh viên sắp và chuẩn bị tốt nghiệp chuyên ngành GDMN có cơ hội tìm việc phù hợp với nghề. Đồng thời, tạo cơ hội việc làm bán thời gian cho sinh viên đang học tại trường; giúp các em nắm bắt được nhu cầu thị trường lao động, từ đó định hướng cho mình trong học tập và rèn luyện bản thân. 
Sinh viên ngành GDMN Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đang đăng ký ứng tuyển vào vị trí giáo viên Trường Mầm non Tuổi thần tiên.
Và đặc biệt, giúp nhà trường có cơ sở định hướng chiến lược đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội, quảng bá hình ảnh và tăng cường hợp tác với các cơ quan và DN. “Ngày hội việc làm khoa GDMN là cầu nối giúp cho sinh viên tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các đơn vị uy tín” – TS Hồng Cường nhấn mạnh.

Trong khi ấy, TS Nguyễn Thị Thuý Hạnh – Trưởng khoa GDMN thông tin: Theo định hướng của nhà trường, chúng tôi đang xây dựng chương trình đào tạo gắn ứng dụng nghề nghiệp. Tổ chức ngày hội việc làm lần đầu tiên trong giai đoạn này là cơ sở để khoa nắm bắt được yêu cầu của các trường mầm non từ đó xây dựng chương trình, đào tạo ra những thế hệ sinh viên có đầy đủ năng lực và phẩm chất mà thị trường lao động cần.

Đến tham dự ngày hội việc làm, Nguyễn Phương Thảo – sinh viên năm thứ hai, ngành GDMN mong muốn tìm hiểu cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Cũng như, bồi đắp những điều còn thiếu trong những năm học còn lại để ra trường có việc làm ngay. “Em thấy mình phải bổ sung kiến thức và kỹ năng thực tế nhiều hơn. Hiện nay, nhà trường tổ chức nhiều đợt thực tập nên em sẽ tận dụng cơ hội này và đi làm thêm để có kinh nghiệm” – Phương Thảo cho biết.