Cháy dữ dội tại xưởng sản xuất nhựa, mút xốp trong buổi đêm

Đạt Lê (TỔNG HỢP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngọn lửa bất ngờ bùng phát trong đêm sau đó bốc lên dữ dội tại xưởng sản xuất nhựa, mút xốp khiến cả khu dân cư hoảng sợ.

Khoảng hơn 20 giờ 30 phút đêm17/12, tại một xưởng nằm ở số 141 Phan Anh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh được cho là chuyên sản xuất nhựa và mút xốp này bất ngờ bốc cháy. Thời điểm cháy, có nhiều tiếng nổ vang lên làm cả khu dân cư hoảng sợ.
 Hiện trường vụ cháy.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội, khói bốc cao hàng chục mét. Từ xa cũng có thể thấy khói bốc lên cuồn cuộn, mùi khét lan xa. Một số hộ dân thấy khói lửa quá lớn liền bỏ chạy khỏi nhà để đảm bảo an toàn. Thông tin vụ cháy được báo cho cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, Cảnh  sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng điều động lực lượng tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy từ nhiều hướng. Hơn 20 xe chữa cháy chuyên dụng, xe thang cùng hơn 100 cán bộ chiến sĩ đã được điều động đến hiện trường, nỗ lực khống chế, ngăn cháy lan. Khu vực xung quanh cũng được sơ tán, phong tỏa để lực lượng chữa cháy làm nhiệm vụ.
 Vụ cháy trong khu dân cư khiến nhiều người hoảng sợ.

Ngay trong đêm, hàng chục hộ dân xung quanh khu xưởng được di dời khẩn cấp đến nơi an toàn. Đường Phan Anh cùng một số tuyến đường xung quanh được phong tỏa. Để đảm bảo an toàn, một phần quận Tân Phú bị cắt điện...
Sau hơn 3 giờ nỗ lực chữa cháy, đến hơn 0 giờ ngày 18/12, đám cháy kho xưởng nệm mút tại ở địa chỉ 141 đường Phan Anh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh đã được khống chế. Sau đó, lực lượng cứu hỏa vẫn duy trì nhiều xe chữa cháy để dập lửa tàn và làm mát khu vực hiện trường.
 
Tại hiện trường, đám cháy đã gây hư hỏng hệ thống kho xưởng hàng trăm mét vuông cùng nhiều hàng hóa bên trong.
Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.