Cháy rừng tại Nghệ An, Hà Tĩnh

Hồ Văn-Phan Ấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ cháy bùng phát ở lưng chừng núi Quyết, TP Vinh vào khoảng 21h tối 17/6.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h ngày 17/6, tại khu vực rừng thông trên núi Quyết, TP Vinh (Nghệ An) đã xảy ra một vụ cháy lớn. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp gồm 5 xe cứu hoả cùng hàng chục lính cứu hoả và các lực lượng chức năng nỗ lực phối hợp dập lửa. Tuy nhiên, do điểm cháy xuất phát ở lưng chừng núi và trời tối nên các lực lượng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác chữa cháy.
 Sau gần 3 giờ đồng hồ nỗ lực dập lửa, đám cháy tại phường Sông Trí và phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cơ bản đã được khống chế. 
Sau gần 2 giờ đồng hồ, vụ cháy cơ bản được khống chế, không ảnh hưởng đến quần thể khu vực đền thờ Hoàng đế Quang Trung.
Trước đó, vào khoảng 18h30’ cùng ngày, tại khu vực rừng giáp ranh giữa phường Sông Trí và phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cũng đã xảy ra một vụ cháy rừng lớn. Để khống chế, ngăn chặn không cho đám cháy lây lan nhanh, hàng trăm người thuộc các lực lượng đã được huy động đến hiện trường tham gia dập lửa.
Nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm, công an PCCC và lực lượng tại chỗ đã triển khai công tác dập lửa với tinh thần khẩn trương, an toàn. Tuy nhiên, quá trình chữa cháy gặp nhiều khó khăn do lửa cháy rất lớn, cộng thêm địa hình đồi dốc, lại chủ yếu là gỗ thông, thực bì dày dẫn đến đám cháy lan nhanh, gây khó khăn trong công tác dập lửa. Sau gần 3 giờ đồng hồ nỗ lực dập lửa, đám cháy cơ bản đã được khống chế.
Nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy cũng như diện tích rừng bị thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.