Cháy tại TP trăm tuổi của Bangladesh, ít nhất 70 thi thể được tìm thấy

Hương Thảo (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lính cứu hỏa đã chiến đấu trong hơn năm giờ để kiểm soát ngọn lửa, vẫn tiếp tục bùng cháy vào rạng sáng nay.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tối 20/2. 
Ngọn lửa bùng phát từ một tòa nhà bốn tầng vào tối ngày 20/2 và nhanh chóng lan sang các tòa nhà gần đó ở khu vực Chawkbazar, TP Dhaka - có từ thời Mughal hơn 300 năm trước tại thủ đô Bangladesh. Tính đến sáng nay, số người chết hiện đã nhảy vọt lên 70 người.
Các quan chức cứu hỏa dự báo con số có thể tiếp tục tăng lên khi các nhân viên cứu hỏa hiện vẫn phải chiến đấu với đống đổ nát của các tòa nhà, trong khi 50 người đã được đưa đến bệnh viện với một số trong tình trạng nguy kịch.
Lính cứu hỏa đã chiến đấu trong hơn năm giờ để kiểm soát ngọn lửa, mặc dù nó vẫn tiếp tục cháy vào rạng sáng nay. Hiện vẫn chưa thể xác định chính xác nguồn cơn gây ra thảm họa này, tuy nhiên theo truyền thông Bangladesh báo cáo, tòa nhà cháy đầu tiên là một kho chứa nhựa và đầy vật liệu dễ cháy.
Tình trạng xuống cấp của các tòa nhà diễn ra khá phổ biến ở quốc gia Bangladesh tương đối nghèo nàn, gây nên loạt tai nạn giết chết hàng trăm người mỗi năm.