Chi tiền triệu cho thú cưng đi nghỉ khách sạn

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghỉ hè là thời điểm các gia đình thường tổ chức các chuyến du lịch xa nhà để nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên, việc mang theo thú cưng (chó, mèo cảnh) là vô cùng bất tiện. Để giải quyết vấn đề này, nhiều gia đình chọn cách gửi vào khách sạn thú cưng với chi phí cả triệu đồng/ngày.

Một góc dịch vụ trong khách sạn thú cưng.
Vài năm gần đây, phong trào nuôi thú cưng phát triển mạnh, kéo theo đó là dịch vụ khách sạn, chăm sóc thú cưng nở rộ. Vào những dịp lễ Tết, kỳ nghỉ dài chính là thời điểm kinh doanh sôi động nhất của dịch vụ này. Giá dịch vụ trông giữ thú cưng cũng khá đa dạng phụ thuộc vào cân nặng và chế độ phòng, dao động từ 150.000 - 900.000 đồng/ngày.
Trong khách sạn thú cưng được chia ra các hạng phòng với mức giá tiền khác nhau, như hạng phòng chung cư, phòng Vip, phòng Penhouse, biệt thự. Trong đó, phòng Phenhouse và biệt thự có chế độ chăm sóc đặc biệt nhất. Thú cưng được ở phòng gỗ 2 tầng hiện đại, có cầu thang như khi ở nhà, bên trong có đầy đủ đồ ăn uống, khay vệ sinh, giường và đệm nằm của chó, mèo.
Ngoài ra, thú cưng còn được chế độ ăn ngày 3 bữa, vệ sinh tắm rửa 2 lần/ngày, được vận động ngoài sân chơi, spa cắt tỉa lông…
 Thú cưng được hưởng dịch vụ chăm sóc, làm đẹp trong khách sạn.
Chị Nguyễn Thị Hoa ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân lên kế hoạch sau khi các con được nghỉ hè, gia đình sẽ tổ chức một chuyến du lịch kéo dài 1 tuần ở Đà Lạt.
Tuy nhiên, nỗi trăn trở lớn nhất của chị là việc lựa chọn khách sạn thú cưng uy tín, an toàn để gửi chú chó Minu của gia đình. Bởi với gia đình chị, chú chó này cũng giống một thành viên. Mấy ngày qua, chị phải lên mạng và đi tìm hiểu thực tế một số khách sạn thú cưng để lựa chọn nơi uy tín.
Cuối cùng, chị lựa chọn chế độ phòng Vip cho chú chó Minu tại một khách sạn thú cưng trên đường Lạc Long Quân, với giá 400.000 đồng/ngày. “Tuy giá dịch vụ cao, nhưng được chăm sóc đặc biệt nên tôi cũng yên tâm” - chị Hoa chia sẻ.
Giám đốc Bệnh viện Thú y Học viện Nông nghiệp Việt Nam Trần Văn Nên cho biết, vào những ngày thường, lượng thú cưng gửi vào khách sạn của bệnh viện chỉ 5 - 7 con. Tuy nhiên, bắt đầu vào đợt nghỉ hè, lượng thú cưng đến ký gửi tăng đột biến và thường trong tình trạng “cháy” phòng. Theo ông Nên, tất cả thú cưng đến ký gửi đều được kiểm tra sức khỏe, tiêm phòng những bệnh truyền nhiễm và tẩy nội khoa ký sinh trùng, sau đó mới được vào khu vực khách sạn.
Thời gian ăn uống dành cho thú cưng đảm bảo theo khung giờ khoa học hợp lý. Chế độ dinh dưỡng đảm bảo cân bằng, phù hợp và cần thiết cho thú cưng. Chế độ vui chơi thể thao, thú cưng sẽ được huấn luyện để nâng cao thể lực, tiêu hóa tốt và giao lưu với các thú cưng khác.