Chiêm ngưỡng đảo Sentosa được chọn cho thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sander ngày 5/6 thông báo khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore đã được chọn làm nơi tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 12/6 tới.

Khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore đã được chọn làm nơi tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đảo Sentosa nhìn từ trên cao.
Khách sạn Capella nằm trên một hòn đảo tách biệt, chỉ có một đường bộ kết nối với phần lãnh thổ chính của Singapore và điều này có thể giúp đảm bảo an ninh cho cuộc gặp.
Đầu tiên, khách sạn Shangri-La, nơi diễn ra Đối thoại an ninh Shangri-La được xem là một trong những "ứng viên" sáng giá trong việc chọn lựa địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều. Tuy nhiên, những đồn đoán về việc Capella được chọn càng gia tăng hôm 4/6 sau khi chính phủ Singapore ấn định toàn bộ đảo Sentosa và vùng nước bên ngoài các bãi biển phía tây nam của đảo là "khu vực sự kiện đặc biệt" cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ 10 đến 14/6.
Dưới đây là chùm ảnh do hãng tin Reuters giới thiệu về đảo Sentosa:
Chính phủ Singapore đã ấn định toàn bộ đảo Sentosa và vùng nước bên ngoài các bãi biển phía tây nam của đảo là ''khu vực sự kiện đặc biệt'' cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ 10 đến 14/6. Trong ảnh: Bãi biển Siloso trên đảo Sentosa.
Một góc khách sạn Capella - nơi sẽ diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
Khu công viên nước trên đảo Sentosa.
Đảo Sentosa nằm tách biệt, chỉ có một đường bộ kết nối với phần lãnh thổ chính của Singapore và điều này có thể giúp đảm bảo an ninh cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Tượng sư tử biển Merlion trên đảo Sentosa.
Các khu nghỉ dưỡng trên đảo Sentosa
Quang cảnh một bãi biển trên đảo Sentosa.
Một góc trên đảo Sentosa.
Các khu nghỉ dưỡng trên đảo Sentosa.
Cáp treo trên đảo Sentosa.
Góc nhìn ra biển tuyệt đẹp trên đảo Sentosa.