Chính phủ Đức kêu gọi các phi công của Air Berlin quay lại làm việc

Nguyễn Phương (Theo AP)
Chia sẻ Zalo

Bộ trưởng Vận tải Đức Alexander Dobrindt đã kêu gọi các phi công của hãng hàng không vừa xin bảo hộ phá sản Air Berlin trở lại làm việc sau khi 150 phi công tiếp tục cáo ốm trong ngày thứ 2 liên tiếp, tránh gây thêm khó khăn cho hãng.

Air Berlin hủy thêm hàng loạt chuyến bay do phi công cáo ốm. Ảnh: AP

Trong ngày 13/9, hãng hàng không Air Berlin của Đức tiếp tục phải hủy thêm nhiều chuyến bay do các phi công vẫn cáo ốm trong ngày thứ 2 liên tiếp. Người phát ngôn của Air Berlin cho biết, hãng đã phải hủy khoảng 30 chuyến bay trong ngày 13/9 do 150 phi công tiếp tục cáo ốm trong ngày thứ 2 liên tiếp.
Sân bay Düsseldorf và Berlin-Tegel bị ảnh hưởng nhiều nhất sau khi xảy ra vụ việc được xem là bất thường này của các phi công. Lãnh đạo hãng Air Berlin khuyến cáo hành khách sử dụng dịch vụ của hãng không nên đến các sân bay kể trên.
Ngày 13/9, Bộ trưởng Vận tải Đức Alexander Dobrindt đã kêu gọi các phi công của hãng Air Berlin trở lại làm việc. Ông Dobrindt cho rằng việc các phi công nghỉ làm đã ảnh hưởng đến nỗ lực của giới chức Đức nhằm “cứu” hãng, đồng thời cảnh báo tình trạng rối loạn này có thể khiến các nhà đầu tư lo ngại.
Trước đó, 200 trong tổng số 1.500 phi công của Air Berlin bất ngờ cáo ốm trong ngày 12/9, khiến khoảng 100 chuyến bay bị hủy.
Ngoài ra, hãng hàng không giá rẻ Eurowings - công ty con của Tập đoàn hàng không khổng lồ Lufthansa (Đức) cho Air Berlin thuê máy bay và phi hành đoàn, cũng bị ảnh hưởng trong ngày thứ 2.

Air Berlin, hãng hàng không lớn thứ hai của Đức, đã buộc phải đệ đơn bảo hộ phá sản vào giữa tháng 8 vừa qua sau khi cổ đông Etihad Airways rút vốn sau nhiều năm thua lỗ. Theo ước tính, Air Berlin đã bị thua lỗ tới 1,4 tỷ USD trong 2 năm gần đây.
Hiện các nhà thầu đang chờ mua tài sản của hãng, trong đó Lufthansa được xem là hãng có thể giành được phần lớn nhất so với các đối thủ.