Chủ tịch HĐND TP Hà Nội tiếp đoàn đại biểu tỉnh Fukuoka

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (28/6) tại trụ sở HĐND - UBND TP Hà Nội, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp thân mật ông Jungo Oonue - Chủ tịch Hội đồng tỉnh Fukuoka cùng đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

  Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tại buổi tiếp thân mật ông Jungo Oonue - Chủ tịch Hội đồng tỉnh Fukuoka
Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc chân thành cảm ơn ông Jungo Oonue và các thành viên Hội đồng tỉnh Fukuoka đã dành thời gian quý báu trong chương trình làm việc bận rộn của đoàn để đến thăm và làm việc với HĐND TP, đồng thời bày tỏ vui mừng được gặp lại những người bạn cũ nhân dịp 45 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và 10 năm quan hệ hợp tác Hà Nội - Fukuoka. Tuy có nhiều thay đổi nhân sự, nhưng thời kỳ nào cũng luôn duy trì, tiếp nối được tình cảm và mối quan hệ khăng khít, gắn bó, chân thành, hiệu quả, thể hiện bằng những thông điệp và hành động cụ thể. 
Trong những thành tựu phát triển của TP Hà Nội thời gian gần đây, có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, nhà đầu tư và đối tác Nhật Bản. Trong đó đáng chú ý, Nhật Bản hiện là nhà đầu vào tư lớn thứ hai vào Hà Nội với hơn 900 dự án. Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng vui mừng được biết, bên cạnh các lĩnh vực hợp tác truyền thống như môi trường, giáo dục, văn hoá, thì nay mối quan hệ hợp tác giữa hai bên tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực nông nghiệp, rất thiết thực với Hà Nội.

 TP Hà Nội mong muốn cùng Fukuoka tiếp tục có những trao đổi, tăng cường học hỏi kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực mới. 
Thời gian tới, người đứng đầu HĐND TP mong muốn Hà Nội và Fukuoka tiếp tục có những trao đổi, tăng cường học hỏi kinh nghiệm, tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực mới. Chủ tịch Hội đồng tỉnh Fukuoka Jungo Oonue chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chân tình, chia sẻ niềm vui khi lần đầu tiên thăm Hà Nội trên cương vị mới, cũng như đã ký kết được nhiều biên bản hợp tác mới với UBND TP. Chủ tịch Hội đồng tỉnh Fukuoka cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục có được sự ủng hộ của chính quyền TP Hà Nội trong thời gian tới.