Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc: Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của HĐND

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/6, HĐND quận Nam Từ Liêm khóa II nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc kỳ họp thứ 4 nhằm đánh giá kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.
 

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại

Phiên khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND quận Nam Từ Liêm.

Theo Phó Chủ tịch quận Nam Từ Liêm Nguyễn Trọng Lượng, 6 tháng qua, kinh tế quận tiếp tục duy trì tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất chung các ngành ước đạt 16.625 tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ, đạt 46% so với kế hoạch. Thu ngân sách ước đạt 6.688 tỳ đông, đạt 104% dự toán (cùng kỳ năm 2016 đạt 102%). Công tác quản lý quy hoạch, quản lý đất đai và môi trường, trật tự xây dựng và GPMB được quận triển khai quyết liệt, ngăn chặn kịp thời, xử lý các hành vi vi phạm quy hoạch và vi phạm trật tự xây dựng. Ước 6 tháng đầu năm, quận đã cấp được 950 giấy phép xây dựng, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2016 với tổng diện tích 145.000 m2 sàn, đã xử lý 68 công trình vi phạm trật tự xây dựng. Ban hành 18 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 595 triệu đồng. Hưởng ứng thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, 6 tháng đầu năm, quận đã kiểm tra, xử lý 1.101 trường hợp vi phạm bán hàng rong, bày bán hàng quán lấn chiếm vỉa hè; bóc dỡ 1.393 biển hiệu sai quy định; đồng thời phân công cán bộ theo dõi, quản lý để tránh tình trạng tái vi phạm. Đã tiến hành kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn quận và phát hiện 25 bãi giữ xe trái phép, không phép; đã kiểm tra, xử lý 21/25 điểm, đạt tỷ lệ 84%. Công tác xử lý xe dù, xe khách trá hình đón trả khách sai quy định: ƯBND quận đã chỉ đạo lập danh sách kiến nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố thu hồi “phù hiệu”, cơ quan có thẩm quyền xem xét thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh theo quy định; kiển nghị Sở GTVT Hà Nội tổ chức cắm biển cấm đỗ dừng xe dọc tuyến đường Nguyễn Hoàng và một số tuyến đường trên địa bàn quận.
 
Công tác an sinh, phúc lợi xã hội được đảm bảo; đặc biệt là thực hiện tốt các chế độ chính sách cho các đối tượng xã hội, người có công; Sự nghiệp văn hóa-xã hội tiếp tục được duy trì. Quận tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo và giải quyết việc làm cho người lao động, công tác bảo trợ xã hội, giảm nghèo. 6 tháng đầu năm, đã có 1.659 lao động được hỗ trợ tạo việc làm, đạt 49,52% kế hoạch (tăng 0,2% so với cùng kỳ.
Phát biểu tại buổi khai mạc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá cao kết quả quận Nam Từ Liêm đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017. Đặc biệt trong đó, quận Nam Từ Liêm đang là đơn vị dẫn đầu về thu ngân sách (đạt 104% dự toán, trong đó tiền sử dụng đất đạt 200%  dự toán). Kinh tế quận duy trì mức tăng trưởng khá (tăng 14,5%), an sinh và phúc lợi xã hội được bảo đảm, công tác quản lý đất đai có chuyển biến tích cực... “Để đạt được kết quả đó, quận Nam Từ Liêm đã có những đổi mới trong lề lối phong cách làm việc trong hệ thống chính trị. Đồng thời thực hiện tốt việc phân công, phân nhiệm, xem xét, kiểm đếm hiệu quả công việc và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ”, Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh.
 

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng lẵng hoa cho HĐND quận Nam Từ Liêm.

Tuy nhiên, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, thời gian tới, quận Nam Từ Liêm cần tiếp tục làm việc với phương châm sát cơ sở, giải quyết việc đến nơi đến chốn để thực hiện tốt một số nhiệm vụ. Đó là quận phải rà soát lại các chỉ tiêu, trong đó, những chỉ tiêu còn thấp cần có giải pháp trọng tâm, trọng điểm để hoàn thành. Thực hiện tốt kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197, tăng cường quản lý hè đường, không để tái lấn chiếm. Đồng thời, quận cũng cần phân loại 125 kiến nghị của cử tri để phân công, phân nhiệm giải quyết sớm, không để cử tri phải chờ đợi, bức xúc. Cùng với đó, HĐND quận nên tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, lắng nghe ý kiến và phát huy hơn nữa vai trò của cử tri thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề. Trong thực hiện Năm kỷ cương hành chính, quận Nam Từ Liêm phải đẩy mạnh tuyên truyền vận động để xây dựng kỷ cương, nền nếp làm việc, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan.
Kỳ họp diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/6.