Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu chấn chỉnh việc lát đá vỉa hè

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết luận Hội nghị giao ban tháng 11/2017 của tập thể UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị các đơn vị tập trung tháo gỡ các vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ công việc và hoàn thành chỉ tiêu Kinh tế - xã hội (KTXH) năm 2017. Đặc biệt, nhấn mạnh chấn chỉnh công tác lát đá vỉa hè trên một số địa bàn quận hiện nay.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá: Trong tháng 11 “nước rút”, các sở ban ngành TP đã chỉ đạo quyết liệt thực hiện, nghiêm túc các nhiệm vụ trọng tâm trong cuối năm để hoàn thành các chỉ tiêu KT – XH năm 2017. Đồng thời, các bộ, ban, ngành phối hợp hoàn thành tốt nhiều sự kiện, công việc lớn của TP cũng như của đất nước: Kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, đón các nguyên thủ quốc gia dự Hội nghị APEC,…

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu khai mạc Hội nghị giao ban công tác tháng 11/2017 của UBND TP. 

Bên cạnh đó, Hội nghị Cung – cầu hàng hóa để phục vụ cho Quỹ bình ổn hàng hóa của các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng…các đã được tỉnh thành đến tham dự đông đủ và đánh giá cao.

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu nghiêm túc rà soát, xem xét lại vấn đề lát lại đá vỉa hè tại các quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai trong thời gian qua… “Cứ đến cuối năm lại lát đá vỉa hè là không được, cần phải chấm dứt tình trạng này” – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, phải chấn chỉnh cung cách thực hiện. Nếu có thực hiện lát đá vỉa hè thì phải làm “cuốn chiếu”, quan tâm đến chất lượng gạch lát. “Để vỉa hè ngổn ngang, chất lượng đá lát vỉa hè chưa đạt yêu cầu, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân là không thể chấp nhận được” – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu chỉ lát lại đối với những nơi vỉa hè đã hết hạn sử dụng, đã trồng cây xanh và hạ cáp ngầm. Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Thanh tra Thành phố phải vào cuộc quyết liệt, làm rõ chất lượng công trình, trách nhiệm của các đơn vị quận, huyện, xử lý nghiêm túc và trả lời công khai, minh bạch cho người dân.

Về nguyên nhân dẫn đến công tác giải ngân chậm (mới đạt 65%), Chủ tịch chỉ rõ: do công tác giải phóng mặt bằng chậm, quá trình lập hồ sơ cho các dự án chưa được thực hiện nghiêm túc, khâu quản lý dự án và tổ chức thực dự án của các Ban quản lý dự án của TP cũng như của các quận, huyện hiện nay đang có vấn đề.

Chủ tịch cũng yêu cầu kêu gọi đầu tư cho các công trình TPP một cách công khai, minh bạch, nhất quán trong các hội nghị xúc tiến đầu tư, trên cổng thông tin điện tử TP.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị đầu tư thực hiện các dự án xây dựng hơn 40 cầu đi bộ và sửa chữa gần 30 cầu yếu một cách đồng bộ, nhất quán, hoàn thành trong năm 2018 để giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Đề nghị Sở Giao thông chủ trì hoàn thành trước Tết Âm lịch việc thực hiện việc mở rộng đường Trần Duy Hưng và đường Nguyễn Chí Thanh. Đồng thời, giao Tổng công ty Cây xanh trồng cây lá phong đỏ.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề ra 19 công việc cần tập trung thực hiện trong tháng cuối năm. Trong đó, Cục Thuế và các đơn vị tập trung chỉ đạo, đốc đốc, kiểm tra để hoàn thành và vượt các chỉ tiêu KTXH cũng như nhiệm vụ của các sở, ngành, đặc biệt là thu ngân sách.

Các đơn vị chỉ đạo thực hiện các báo cáo thuộc trách nhiệm của các sở để phục vụ cho kỳ họp của HĐND TP một cách chu đáo, minh bạch. Cùng đó, đôn đốc tổ chức xây dựng tổng kết công tác năm, việc bình xét thi đua công tác năm đảm bảo đúng tiến độ, chỉ ra tồn tại, khuyết điểm và đưa ra các biện pháp khắc phục.

Sở Nội vụ đôn đốc các đơn vị hoàn thành trong tháng 12 đề án sắp xếp vị trí việc làm.

Cục thuế, Kho bạc Nhà nước và Sở Tài chính đôn đốc nộp thuế, thu nợ đọng thuế để không làm ảnh hưởng đến tổng thu ngân sách. Bàn giao danh sách các DN trốn thuế cho Công an TP để tổ chức kiểm tra làm rõ.

Sở TT&TT chủ trì và cùng Sở Tài chính xây dựng phương án thuê dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) của TP. Đồng thời, xây dựng đề án đặt hàng đối với các dịch vụ CNTT đề xuất cơ chế, đảm bảo xây dựng chính phủ điện tử không bị chậm. Đôn đốc các đơn vị phê duyệt các đề án thực hiện đào, hạ ngầm cáp điện lực; đưa các thủ tục hành chính đưa lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Sở Công thương, Sở Y tế, Công an TP thực hiện quyết liệt công tác chống hàng lậu, gian lận thương mại, ngộ độc rượu, đấu tranh chống pháo nổ; đôn đốc thực hiện đề án chuỗi cửa hàng bán hoa quả đạt tiêu chuẩn tại các quận huyện.

Sở VHTT xây dựng kế hoạch trang trí dịp tết; có văn bản đề xuất TP chấn chỉnh để các lễ hội diễn ra lành mạnh, không tràn lan; công khai các DN đấu thầu các vị trí quảng cáo ngoài trời.

Sở Lao động TB-XH tiếp tục xây dựng vừa sửa chữa hơn 7000 nhà cho người nghèo, hoàn thành 2018; Tiếp tục xây dựng kế hoạch đào tạo nghề; Tổ chức các hội chợ để kết nối các doanh nghiệp tìm việc làm cho người lao động; Phối hợp với CA TP để chống các tệ nạn xã hội trên địa bàn TP.

Đề nghị Sở Giao thông kiểm tra và làm rõ các tuyến xe dù, bến cóc, xe quá tải; kết hợp với Tổng Công ty vận tải tiếp tục mở tuyến xe bus phục vụ người dân vùng ngoại thành, kết nối các khu đô thị; phối hợp cùng Công an TP xây dựng các phương án phân luồng từ xa, giảm ùn tắc giao thông…

Sở Xây dựng chủ trì xây dựng và đôn đốc thực hiện các kế hoạch hạ ngầm đường cáp điện; khắc phục công tác vận hành quản lý nhà chung cư và tái định cư; xây dựng nhà ở xã hội; nghiên cứu mở các điểm nghiền chất thải xây dựng… Sở TN&MT đôn đốc công tác cấp sổ đỏ cho người dân; xây dựng kế hoạch đo đạc, lập bản đồ 3D; xây dựng các trạm quan trắc môi trường.  

Chủ tịch đề nghị Sở NN&PTNT có phương án xây dựng các khu giết mổ công nghệ tập trung. Sở Y tế đôn đốc quyết liệt chống dịch sốt xuất huyết, dịch sởi, không để dịch bùng phát...