Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn dành tình cảm đặc biệt cho Hà Nội

Trần Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi còn đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an, sau giữ cương vị Chủ tịch nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn dành tình cảm đặc biệt với Thủ đô Hà Nội. Một thông lệ tốt đẹp, đó là trước thời khắc Giao thừa, đón năm mới, Chủ tịch nước đều đến chúc Tết Đảng bộ, chính quyền Nhân dân Thủ đô và động viên, thăm hỏi các đơn vị chức năng làm nhiệm vụ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội năm 2017. Ảnh: Thanh Hải
Trước giờ đón năm mới Đinh Dậu 2017 – Giao thừa đầu tiên trên cương vị Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đại Quang đã đến chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô và đi kiểm tra các đơn vị ứng trực phục vụ Nhân dân trong đêm Giao thừa.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đặc biệt khen ngợi công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội của Hà Nội, một trong những điểm sáng của cả nước. Chủ tịch nước cũng đánh giá cao công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhưng cải tiến, đổi mới trong phương thức lãnh đạo... tại Hà Nội. Đồng thời nhấn mạnh: Hà Nội đã hội tụ đủ ba yếu tố “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa”, vì vậy mong Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội tiếp tục đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực.
Ghi nhận lời chúc đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Nội đang nỗ lực để đưa Thủ đô phát triển nhanh, bền vững, thực sự trở thành đô thị văn hiến, văn minh hiện đại, xứng danh là “Trái tim của cả nước”.
Đặc biệt quan tâm tới những đơn vị đang làm nhiệm vụ trong thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, tặng quà một số bệnh nhân và ân cần trao đổi với các bác sĩ về tình hình bệnh viện; thăm và động viên các công nhân môi trường đang làm nhiệm vụ tại khu Quảng trường Tượng đài Lenin (phố Điện Biên Phủ), các chiến sĩ cảnh sát trật tự tại khu vực Tượng đài cảm tử (phố Đinh Tiên Hoàng)… Những tình cảm, sự quan tâm của Chủ tịch nước như tiếp thêm niềm động viên to lớn để mỗi người hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.
Tiếp năm sau đó, trong không khí Nhân dân cả nước chuẩn bị đón năm mới Mậu Tuất 2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp tục dành sự quan tâm cho các đơn vị đang làm nhiệm vụ tại Thủ đô. Chủ tịch nước đã thăm các cán bộ và nhân viên đang trực tại trạm biến áp 220 kV Tây Hồ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Chủ tịch nước đã kiểm tra công tác trực ban quản lý, vận hành, đảm bảo cung cấp điện, an ninh an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Mậu Tuất; tặng quà và mừng tuổi đầu năm cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động. Đồng thời vui mừng khi thấy cán bộ, công nhân điện lực ứng trực chu đáo, với tỷ lệ trực đảm bảo đủ đối phó với các tình huống xảy ra, không để sự cố làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn điện phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết…
Không chỉ trong dịp đón năm mới, người đứng đầu Nhà nước cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới ngành giáo dục Thủ đô. Liên tục các năm, Chủ tịch nước đã tới dự và đánh trống khai giảng với thầy và trò trường THCS Trưng Vương (năm 2017), THPT Chu Văn An (năm 2018).
Gần đây nhất, ngày 5/9, dự khai giảng với thầy và trò trường THPT Chu Văn An - ngôi trường có bề dày 110 năm của Thủ đô, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã bày tỏ sự ấn tượng với kết quả mà nhà trường cũng như ngành giáo dục Hà Nội đã đạt được. Đồng thời, chỉ rõ giáo dục là nền tảng của sự phát triển nhanh và bền vững đất nước, quyết định tương lai, vận mệnh của dân tộc, Chủ tịch nước cũng nhắn gửi đến ngành giáo dục Thủ đô những việc cần làm để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học…
Những tình cảm, sự quan tâm, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã, đang và sẽ được các đơn vị trên địa bàn Thủ đô ghi khắc, quyết tâm thực hiện hiệu quả hơn các nhiệm vụ.
Hà Nội ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Quốc tang

Ngày 25/9, UBND TP Hà Nội ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu: Các cơ quan, công sở trên địa bàn TP Hà Nội treo cờ rủ; các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn TP trong 2 ngày Lễ Quốc tang (ngày 26 và 27/9/2018).