Chùm ảnh: Quận Thanh Xuân phun hóa chất khử khuẩn phòng dịch nCoV

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hết ngày 8/2, quận Thanh Xuân đã thực hiện phun hóa chất khử khuẩn và vệ sinh môi trường tại 276 đơn vị trên địa bàn để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

 Quận Thanh Xuân phun hóa chất khử khuẩn và vệ sinh môi trường tại một khu chợ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV, quận Thanh Xuân xác định công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn là một trong các giải pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn và phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

 Quận Thanh Xuân phun hóa chất khử khuẩn và vệ sinh môi trường tại một khu chợ

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận phối hợp với Phòng GD&ĐT quận, UBND các phường, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận triển khai, thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn chủ động phòng, chống dịch bệnh đợt 2 tại các trường mầm non, nhóm trẻ - lớp mẫu giáo độc lập, các trường Tiểu học, THCS, THPT, Trạm Y tế các phường, các cơ quan, đơn vị, bến xe, khu chợ… từ ngày 7/2 đến hết ngày 10/2.

 

Tính đến hết ngày 8/2, quận Thanh Xuân đã thực hiện phun hóa chất khử khuẩn và vệ sinh môi trường tại 276 đơn vị trên địa bàn; cụ thể 82/82 trường (47 trường Mầm non, 12 trường Tiểu học và 14 trường THCS); 159/159 nhóm trẻ - lớp mẫu giáo độc lập; Trung tâm Y tế quận; 11/11 Trạm Y tế phường; 11/11 UBND các phường; 12/26 chợ.

 Phun hóa chất khử khuẩn tại Trạm Y tế phường Thanh Xuân Bắc

Trong 2 ngày 9 - 10/2, quận Thanh Xuân tiếp tục thực hiện phun hóa chất khử khuẩn và vệ sinh môi trường tại các khu vực và đơn vị còn lại.

 

 Phun hóa chất khử khuẩn tại Trạm Y tế phường Thanh Xuân Bắc
 Phun hóa chất khử khuẩn tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân
 Phun hóa chất khử khuẩn tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân
 
 Trường THCS Hạ Đình vệ sinh trường, lớp nhằm ngăn ngừa dịch bệnh
 Các trường học trên địa bàn phường Hạ Đình đã tổng vệ sinh trường, lớp nhằm ngăn ngừa dịch bệnh