Công an vào cuộc điều tra vụ vẽ lên tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/12, Công an quận Đống Đa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh việc vẽ lên tàu đường sắt bị, Phòng Hình sự Công an quận Đống Đa đã vào cuộc điều tra.

Theo đại diện Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin và đang điều tra vụ việc vẽ lên tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông tại khu vực tầng 3 nhà ga Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội). Đội Hình sự Công an quận Đống Đa đã vào cuộc điều tra.
 
Trước đó, hình ảnh toa tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bất ngờ bị sơn vẽ chi chít theo phong cách nghệ thuật Graffiti được chia sẻ trên các trang mạng xã hội đã khiến nhiều người xôn xao.
Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Một số người lên án gay gắt hành động này vì không phải nơi nào cũng có thể thể hiện nghệ thuật, thậm chí việc vẽ lên đoàn tàu như vậy còn bị coi là hành động phá hoại tài sản.
Được biết, đoàn tàu bị người lạ vẽ bẩn là tàu HN01104 bị, vụ việc xảy ra khi đoàn tàu này đậu tại khu vực tầng 3 nhà ga Cát Linh.
Cũng liên quan đến vụ việc, chiều 26/12, đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, có hiện tượng toa tàu và đầu tàu của Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị kẻ xấu vẽ hình ảnh và chữ (theo phong cách Graffiti) bằng sơn lên thành tàu gây bẩn và trầy xước.
Theo đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt, đây là hành động phá hoại tài sản quốc gia. Hiện phía Tổng thầu Trung Quốc đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi phá hoại trên.