Công bố thành lập Báo Tri thức và Cuộc sống

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Tri thức và Cuộc sống được thành lập trên cơ sở sáp nhập Báo Khoa học và Đời sống, Báo Đất Việt, Báo điện tử Kiến Thức và Báo điện tử Tầm Nhìn. Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Tổng biên tập Báo điện tử Kiến Thức được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng biên tập phụ trách.

Ban lãnh đạo Báo Tri thức và Cuộc sống nhận quyết định thành lập báo. Ảnh: Trần Hải
Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chính thức công bố thành lập Báo Tri thức và Cuộc sống (in và điện tử). Báo Tri thức và Cuộc sống là đơn vị trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội Việt Nam), được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 cơ quan báo chí: Báo Khoa học và Đời sống, Báo Đất Việt, Báo điện tử Kiến Thức và Báo điện tử Tầm Nhìn.
Trước đó, ngày 19/11/2020, Báo Tri thức và Cuộc sống chính thức có Giấy phép hoạt động báo chí số 536/GP-BTTT ngày 19/11/2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Tổng biên tập Báo điện tử Kiến Thức được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống theo Quyết định số 1307/QĐ-LLHVN ngày 07/12/2020 của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp hội Việt Nam.

Ông Đặng Mạnh Hùng - Tổng Biên tập Báo Khoa học và Đời sống giữ chức Phó Tổng biên tập Báo Tri thức và Cuộc sống theo Quyết định số 1308/QĐ-LLHVN ngày 07/12/2020 của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp hội Việt Nam.

Báo Tri thức và Cuộc sống gồm có các loại hình: Loại hình in với ấn phẩm chính có tên gọi Khoa học và Đời sống, và các ấn phẩm khác có tên gọi: Sống khỏe, Chuyện đời. Loại hình điện tử có tên gọi: Báo điện tử Tri thức và Cuộc sống và các chuyên trang Kiến Thức, Đất Việt, Tầm Nhìn, Việt Nam Hàng Ngày.

Chúc mừng thành lập Báo Tri thức và Cuộc sống, TS Phạm Văn Tân - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhấn mạnh Báo sẽ là đầu mối truyền thông nâng cao vai trò, vị thế của đội ngũ trí thức trong thời đại mới. Đồng thời hy vọng Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ thực hiện tốt sứ mệnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chủ trương, chính sách liên quan đến các vấn đề khoa học công nghệ, vai trò và sứ mệnh của Liên hiệp Hội Việt Nam: Tham gia tư vấn, phản biện chính sách chiến lược, quy hoạch, các chương trình, kế hoạch phát trển kinh tế - xã hội…

Phát biểu trên cương vị mới, bà Nguyễn Thị Mai Hương - đại diện Ban biên tập Báo Tri thức và Cuộc sống cho biết: Trước thách thức của công nghệ 4.0, của dịch bệnh Covid-19 và sự khó khăn của nền kinh tế hiện nay, Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ đối diện rất nhiều khó khăn, thử thách.

"Tôi mong rằng, Báo tri thức và Cuộc sống luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc của Thường trực Liên hiệp hội; nhận được sự hỗ trợ, hợp tác cùng phát triển của các Phòng ban Liên hiệp hội và đặc biệt nhận được sự đoàn kết, tương trợ, thống nhất của 4 cơ quan báo chí Khoa học và Đời sống, Báo Đất Việt, Báo điện tử Tầm Nhìn và Báo điện tử Kiến Thức trong việc xây dựng, tổ chức, vận hành và quản lý" - bà Nguyễn Thị Mai Hương chia sẻ.