Cổng trường đổ, đè tử vong học sinh lớp 2

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 26/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai thông tin về vụ tai nạn xảy ra tại phân hiệu Mã Ngan, trường Tiểu học số 1, thị trấn Tằng Loỏng khiến 2 học sinh thương vong.

 Hiện trường vụ việc. Ảnh: Phương Thảo.
Theo đó, vào hồi 12h20 trưa cùng ngày, tại điểm trường Mã Ngan, trường Tiểu học số 1, thị trấn Tằng Loỏng, có 5 học sinh đến trường học buổi chiều. Trong lúc chờ vào lớp, các em rủ nhau cùng đu lên cánh cổng trường để đùa nghịch. 
Khi đang chơi đùa thì cổng trường bị nghiêng và có nguy cơ đổ sập, 3 em học sinh đã may mắn nhảy ra khỏi cánh cổng và chạy ra ngoài khu vực nguy hiểm. Còn lại 2 em Vàng Duy A (sinh năm 2010, học sinh lớp 2) và Vàng Xuân B (sinh năm 2009, học sinh lớp 3) không kịp chạy nên đã bị cánh cổng sắt và cột trụ cổng đổ đè lên người.

Vụ việc khiến em Vàng Duy A tử vong tại chỗ, em Vàng Xuân B bị thương nặng được các giáo viên và người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Em Vàng Xuân B được chuẩn đoán bị sốc mất máu, đa chấn thương, có một số chấn thương phức tạp như chấn thương sọ não, gãy tổn thương xương gò má, gãy xương đùi bên phải.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo chính quyền địa phương đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên, chia buồn, đồng thời hỗ trợ gia đình có học sinh thiệt mạng 11,9 triệu đồng và gia đình học sinh bị thương 4,7 triệu đồng.