Conte sẽ là HLV hưởng lương cao nhất Serie A

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Từ sáng ngày 23/5 (giờ địa phương), HLV Conte đã đến đại bản doanh của Juve để tiến hành đàm phán về hợp đồng mới, đúng như những gì mà Chủ tịch Andrea Agnelli hứa khi "Lão phu nhân" giành Scudetto.

Tuy nhiên, quá trình đàm phán phải kéo dài khi Conte bị vướng vào những cáo buộc cá cược bất hợp pháp trong thời gian dẫn dắt Siena mùa trước.

Phía Juve yêu cầu Conte giải trình tất cả những cáo buộc, và đưa ra bằng chứng mình vô can rồi mới quyết định về bản hợp đồng mới.

Sau nhiều giờ giải trình và thương lượng, đến cuối ngày hai bên về cơ bản đã thống nhất được việc gia hạn, và chỉ còn thiếu chữ ký cuối cùng (có thể được thực hiện trong ngày hôm nay).

Theo đó, hợp đồng mới kéo dài đến năm 2015. Đồng thời, mức lương mà Conte nhận từ mùa giải tới lên đến 3 triệu euro, gấp đôi so với thực nhận trong mùa đầu tiên.

Như vậy, ngay khi đặt bút ký vào hợp đồng mới, Conte sẽ trở thành HLV được trả lương cao nhất trên lãnh thổ Italia. Hiện tại, Allegri của Milan và Mazzarri của Napoli dẫn đầu với cùng 2 triệu euro mỗi mùa.

Trong quá trình đàm phán, Conte cũng đã yêu cầu TGĐ Beppe Marotta đáp ứng yêu cầu mang về Juventus Arena từ 5-6 cầu thủ chất lượng, nhằm chuẩn bị cho cuộc trở lại với Champions League, cũng như bảo vệ Scudetto.

Yêu cầu trên đã được Marotta gật đầu, và Juve sẽ sớm bắt tay vào quá trình chuyển nhượng.

Ngày đàm phán kết thúc khi các quan chức Juve cam kết sẽ tìm luật sư và hỗ trợ tối đa cho Conte, trong trường hợp nhà cầm quân này phải ra điều trần về những cáo buộc bất hợp pháp.