Cục Hàng không công bố 14 loại giấy tờ được phép lên máy bay

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam, những giấy tờ phổ biến như Chứng minh Nhân dân, Giấy phép lái xe, Căn cước Công dân, Thẻ Nhà báo... sẽ được chấp thuận làm thủ tục lên tàu bay.

Hành khách qua cửa kiểm soát an ninh trước khi lên tàu bay. Nguồn: Internet.
Đó là nội dung đáng chú ý trong văn bản hướng dẫn các đơn vị trong ngành về một số nội dung liên quan cấp thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không. Văn bản nhằm triển khai quy định mới của Bộ GTVT về giấy tờ tùy thân của hành khách đi máy bay tại Thông tư số 45/2017/TT-BGTVT (có hiệu lực thi hành từ ngày 15/1/2018) vừa được Cục Hàng không Việt Nam công bố.
Theo văn bản trên, hành khách đi máy bay nội địa có thể được sử dụng 1 trong 14 loại giấy tờ sau: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời; Thẻ thường trú, thẻ tạm trú; Chứng minh Nhân dân, thẻ căn cước công dân; Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; Thẻ Đại biểu Quốc hội; Thẻ đảng viên; Thẻ nhà báo; Giấy phép lái xe ô tô và mô tô; Thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.
Riêng 2 loại giấy tờ không phổ biến khác là giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận và giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án, phải được dán ảnh, đóng dấu giáp lai của khách đi máy bay và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ khi xác nhận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần