Đã có lộ trình để nhạc sĩ Phó Đức Phương thôi chức Giám đốc Trung tâm Bản quyền

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Phạm Ngọc Khôi - Phó Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam khẳng định Ban Chấp hành (BCH) Hội đã họp và đưa ra lộ trình thay đổi nhân sự của Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam, cụ thể là chức vụ Giám đốc Trung tâm.

Trước thông tin này, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị liên lạc với nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (thuộc Hội Nhạc sĩ Việt Nam), được ông cho biết: “Đó là thông tin chưa chính thức, tôi vẫn đảm nhiệm chức vụ Giám đốc, có rời vị trí cũng phải 2 - 3 tháng nữa”.
Nhạc sĩ Phó Đức Phương.
Nhạc sĩ Phó Đức Phương đã có 15 năm đảm nhiệm cương vị Giám đốc Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam. Với vị trí người đứng đầu Trung tâm, ông đã gắt gao trong việc đòi quyền tác quyền âm nhạc cho các nhạc sĩ, đặc biệt như những sự vụ tranh cãi tiền tác quyền âm nhạc liveshow Chế Linh, hay mới đây nhất là thu tiền tác quyền âm nhạc qua các tivi của khách sạn. Ngoài việc đảm nhiệm chức vụ lâu năm, năm nay, ông Phó Đức Phương đã bước vào tuổi 74 nên Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho rằng đã đến lúc cần có sự thay đổi nhân sự Ban Giám đốc Trung tâm.
Theo ông Phạm Ngọc Khôi lộ trình thay đổi đã được đề ra. Song, lộ trình đó thực hiện như thế nào sẽ theo từng giai đoạn không thể ngày 1 ngày 2. BCH thống nhất để nhạc sĩ Phó Đức Phương tìm kiếm người đạt tín nhiệm cao, kế nhiệm mình.
Trước câu hỏi giả sử nhạc sĩ Phó Đức Phương có nguyện vọng tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm, thì có nhận được sự chấp thuận cua BCH Hội, ông Phạm Ngọc Khôi cho biết: Anh Phó Đức Phương cũng là ủy viên BCH Hội nên anh ấy nắm rõ chủ trương, Nghị quyết của Hội trong năm 2018. Nhạc sĩ Phó Đức Phương đã thống nhất với chủ trương này và sẽ có trách nhiệm tìm người thay thế mình ở vị trí trên.