Đã khống chế được đám cháy tại công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại hiện trường, đến 22h, đám cháy tại khu nhà xưởng của công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được không chế.

Ngay sau khi vụ hỏa hoạn tại nhà máy Phích nước Rạng Đông xảy ra, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
Hiện trường vụ cháy tại Nhà máy Phích nước Rạng Đông. Ảnh: Ngọc Tú
Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ phải tuyệt đối an toàn, trước tiên khoanh vùng và sơ tán người dân lân cận ra khỏi nơi nguy hiểm, đồng thời có biện pháp bảo vệ tài sản, hàng hóa cho cơ sở.
Trước diễn biến phức tạp của đám cháy, lực lượng chữa cháy tại hiện trường đã xin chi viện từ các đơn vị công an huyện Thanh Trì, công an các quận Nam và Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa, cảnh sát giao thông, công an phường sở tại, dân quân tự vệ, dân phòng phối hợp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, bảo vệ và di dời tài sản đến nơi an toàn.
Cùng với đó, các lực lượng cứu hỏa thuộc Bộ tư lệnh Thủ đô, trường Đại học Cảnh sát PCCC và CNCH, lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng có mặt để chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ. Nhiều tài sản, hàng hóa của công ty đã được di chuyển, cứu hộ đưa đến nơi an toàn.
Hơn 20 xe chữa cháy, xe cứu nạn, cứu hộ, xe thang, xe chữa cháy cần vươn cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ được huy động đến hiện trường làm nhiệm vụ.
Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết: "Do nhà xưởng nơi xảy ra cháy lợp mái tôn khung sắt, nên khi gặp nhiệt nóng đã làm sụp cấu kiện và sập đổ một số khu vực khiến cho việc tiếp cận chữa cháy gặp khó khăn.Nhiều mái tôn sụp xuống che lấp điểm lửa, khiến các vòi rồng khó phun trực tiếp nước vào điểm cháy. Tuy nhiên, các lực lượng được huy động đã nhanh chóng triển khai nhiều mũi công, phá tường bao để khống chế lửa và lúc hơn 22 giờ đêm 28/8, đám cháy đã được khống chế”.