Đà Nẵng đứng đầu bảng xếp hạng ITC Index 2017

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/10, tại tỉnh Lào Cai, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ XXI và công bố chỉ số sẵn sàng ứng dụng Công nghệ Thông tin Việt Nam (ITC Index).

Hội nghị công bố chỉ số ITC Index.

Với chủ đề "Nâng cao hiệu quả chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0", hội thảo đã đưa những tham luận mang tính chiều sâu về định hướng và giải pháp xây dựng chính quyền điện tử; chiến lược phát triển thành phố thông minh và đánh giá tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với Việt Nam, trong đó nhấn mạnh đến các giải pháp công nghệ số hóa, trí tuệ nhân tạo, an toàn thông tin...

Trong phần công bố kết quả chỉ số ICT Index 2017, ở khối các tỉnh, thành thì TP Đà Nẵng được xếp hạng cao nhất ở bảng xếp hạng chung với tổng số điểm 0,9351.

Ở khối bộ, các cơ quan ngang bộ có dịch vụ công, bộ Tài chính tiếp tục dẫn đầu chỉ số. Tiếp theo là Bảo hiểm xã hội Việt Nam, bộ Giáo dục và Đào tạo. Đứng cuối bảng xếp hạng lần lượt là bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bộ Khoa học và Công nghệ, Thanh tra Chính phủ.

Ở khối các cơ quan chính phủ không có dịch vụ công, Thông tấn xã xếp thứ nhất, tiếp theo là Đài Truyền hình Việt Nam, viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Ở khối các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, xếp sau Đà Nẵng là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các đơn vị đứng cuối bảng lần lượt là các tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh và Lai Châu.

Thông qua diễn đàn ITC Index sẽ là cơ sở để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý và chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - truyền thông các Bộ, các ngành Trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước nhằm nâng cao hiệu quả chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.