Đà Nẵng: Giám sát sức khỏe người dân khu vực có bệnh nhân Covid-19

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị Đà Nẵng thành lập tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng tại khu dân cư bệnh nhân 416 ở. Chính quyền và ngành y tế có trách nhiệm theo dõi tình hình sức khỏe của các hộ dân.

Đoàn công tác kiểm tra tại khu dân cư bệnh nhân 416 sinh sống. 
Như đã đưa tin, ca bệnh thứ 416 vừa được Bộ Y tế công bố là ông T.V.D, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Ngành chức năng đã xác định được 1.079 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 416 mắc Covid-19, trong đó F1 là 288 người, F2 là 175 trường hợp. Kết quả xét nghiệm 175 trường hợp F2 đã có kết quả 103 người âm tính với virus SARS-CoV-2. Những người này đã cách ly theo đúng quy định.
Sáng 25/7, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của Trung ương do PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch và làm việc với lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.
Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Như Dương đề nghị chính quyền địa phương thành lập tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng tại khu dân cư có ca bệnh 146 mắc Covid-19. Chính quyền và ngành y tế có trách nhiệm theo dõi tình hình sức khỏe của các hộ dân.
Theo đó, tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng sẽ do chính các cán bộ tổ dân phố, hội đoàn thể, tình nguyện viên tại địa phương phụ trách. Cứ khoảng 25 hộ dân sẽ có một tổ phòng, mỗi tổ từ 2 - 3 người.
 Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo quận Liên Chiểu và phường Hòa Khánh Bắc.
Các tổ này có nhiệm vụ lên danh sách hộ gia đình mình phụ trách, nhiệm vụ hằng ngày là đi ghi nhận, kiểm tra tình hình sức khỏe, báo cáo lại cho chính quyền địa phương. Đồng thời, động viên bà con yên tâm, sát cánh cùng bà con trong phòng, chống dịch.
Đoàn kiểm tra đề nghị cán bộ Trung tâm Y tế quận, cán bộ y tế phường phải cử người thay nhau trực tại địa phương, giúp đỡ các tổ phòng, chống dịch cộng đồng, kịp thời kiểm tra, lấy mẫu, cách ly nếu có người nghi nhiễm.  
Đại diện lãnh đạo UBND Quận Liên Chiểu, phường Hòa Khánh Bắc, Trung tâm Y tế Quận Liên Chiểu đã thống nhất triển khai những phương án trên.
Phun thuốc khử trùng khu dân cư có bệnh nhân mắc Covid-19.
Theo ghi nhận, đến thời điểm này, mọi sinh hoạt của người dân tại khu vực bệnh nhân thứ 416 ở vẫn diễn ra bình thường. Người dân đều tự giác thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh để  tự bảo vệ bản thân cũng như gia đình.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần