Đà Nẵng tăng cường kiểm soát giá dịch vụ dịp Lễ hội pháo hoa

Doãn Thành - Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) năm 2018, người dân và du khách có thắc mắc hoạt phát hiện những cơ sở, dịch vụ thu sai giá có thể phản ánh qua đường dây nóng 1022 để các lực lượng chức năng trực tiếp đến xử lý.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên vừa mới ký quyết định số 2468/KH-UBND về việc ban hành kế hoạch kiểm tra, kiểm soát các dịch vụ trong thời gian diễn ra DIFF 2018 tại TP Đà Nẵng.
Các hoạt động dịch vụ sẽ được siết chặt trong dịp Lễ hội pháo hoa. Ảnh: Internet
Theo đó, Sở Công thương và Chi Cục quản lý thị trường TP Đà Nẵng được giao nhiệm vụ chủ động ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với những hành vi vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng đến người dân và môi trường sống tại TP Đà Nẵng. 2 đơn vị này sẽ phối hợp với Tổng đài dịch vụ công Đà Nẵng 1022 để người dân và du khách có thể phản ánh các hiện tượng vi phạm về giá đối với các loại hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2018.

Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định về bình ổn thị trường giá cả, không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý của các hoạt động kinh doanh nhằm bảo vệ quyền lợi của người dân và du khách.

UBND TP Đà Nẵng cũng ban hành danh mục các dịch vụ cần phải thực hiện kiểm tra kiểm soát, bao gồm: Giá các loại hình dịch vụ lưu trú tại khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà cho khách du lịch thuê; Giá dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, xe buýt, phương tiện thủy nội địa; Giá dịch vụ ăn, uống và Giá dịch vụ trông giữa xe đạp, xe máy, xe ô tô.

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh các loại hình dịch vụ này sẽ được kiểm tra, kiểm soát về kê khai giá, công khai thông tin về giá, niêm yết giá, sử dụng hóa đơn theo đúng quy định. Thời gian kiểm tra từ ngày 20/4 đến 30/6/2018 trong suốt thời gian 2 tháng diễn ra DIFF 2018.

Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc cho biết, để thực hiện kế hoạch trên Sở Công thương và Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng sẽ thành lập Tổ thường trực đường dây nóng bao gồm một Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường và một Phó Giám đốc Sở Công Thương.

Việc kiểm tra, kiểm soát có chọn lọc và tập trung, đảm bảo khuyến khích các dịch vụ kinh doanh hợp pháp, không làm ảnh hưởng đến quyền quyết định giá dịch vụ hợp lý và các hoạt động kinh doanh bình thường khác.

Thông qua việc kiểm tra, kiểm soát sẽ kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, các nhân có sai phạm trong lĩnh vực quản lý giá và chất lượng sản phẩm dịch vụ. Đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng không sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng kém.

Các thông tin do người dân, du khách phản ánh thông qua Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng 1022 liên quan đến hiện tượng vi phạm về giá đối với các loại hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian diễn ra chương trình DIFF 2018, Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng 1022 trực tiếp thông báo về Tổ thường trực đường dây nóng - Chi cục QLTT để xử lý, theo thông tin sau: Ông Vũ Như Trường Thọ - Phó Chi cục trưởng, SĐT: 0905.231.234; Bà Trần Thị Bình - Phó Trưởng phòng NVTH, SĐT: 0905.457.336.

Trường hợp các thông tin khẩn cấp trong các đêm diễn ra chương trình DIFF 2018 nằm ngoài phạm vi giải quyết của Chi cục QLTT, liên hệ trực tiếp về ông Nguyễn Hà Bắc - Phó Giám đốc Sở Công Thương, SĐT: 0905.131.555 để xử lý.