Đà Nẵng thi tuyển công khai chức danh Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 vị trí cho chức danh Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT); chức danh Trưởng Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng sẽ được TP Đà Nẵng tổ chức thi tuyển công khai.

Theo đó, đối với 2 chức danh Phó Giám đốc Sở KH&ĐT sẽ được tổ chức vào đầu tháng 1/2018; chức danh Trưởng Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng sẽ được tổ chức sau dịp Tết Nguyên đán 2018.
Các kỳ thi tuyển cán bộ công chức cho vị trí quản lý các sở ngành và quận huyện tại Đà Nẵng được tổ chức công khai. Ảnh minh họa: Internet
Đối với 2 chức danh Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Đà Nẵng, trong tháng 11 Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có ý kiến chỉ đạo Ban tổ chức Thành ủy tổ chức thi tuyển công khai, rộng rãi, đảm bảo sự công bằng và tuyển chọn được người có đủ năng lực để đảm trách công việc. Việc chỉ đạo này được thực hiện sau khi Sở KH&ĐT Đà Nẵng đề xuất bổ nhiệm một Phó Giám đốc Sở sai quy trình và vị Phó Giám đốc này đã không được Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chấp thuận.

Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng cho biết, hiện Sở KH&ĐT Đà Nẵng đã chuyển cho Sở Nội vụ thẩm định, trình các cơ quan hữu quan và lãnh đạo TP xem xét kế hoạch tổ chức thi tuyển 2 vị trí Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Đà Nẵng, dự kiến trong tháng 1/2018 sẽ tổ chức thi tuyển công khai, rộng rãi đối với 2 vị trí này.

Cũng theo ông Võ Ngọc Đồng, sau khi tiến hành thi tuyển cho 2 vị trí Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức thi tuyển cho vị trí Trưởng ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng) để thay thế ông Hồ Minh Phương đã có quyết định nghỉ hưu từ tháng 8/2017.

Hiện nay, vị trí Trưởng ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng vẫn do ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Du lịch kiêm nhiệm. Trước đó, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã rút 1 Phó Trưởng ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng về làm việc tại Sở. Và Sở này cũng đã có tờ trình đề xuất đưa một trong hai người còn lại lên Trưởng ban Quản lý nhưng không được chấp thuận.

“Các cơ quan hữu quan và lãnh đạo TP Đà Nẵng nhận thấy nhân sự do Sở Du lịch đề xuất “chưa ổn” nên không chấp thuận”, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng nói. Do vậy, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thống nhất chỉ đạo tổ chức thi tuyển rộng rãi, công khai đối với chức danh Trưởng ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng. Thời điểm hiện tại Sở Du lịch Đà Nẵng đang hoàn tất việc xây dựng kế hoạch tổ chức thi tuyển.

Việc tổ chức thi tuyển công khai đối với các chức danh lãnh đạo Sở ngành và quận huyện đã được TP Đà Nẵng thực hiện công khai trong thời gian gần đây. Trước khi tổ chức đợt thi tuyển lần này, Đà Nẵng đã tổ chức thi tuyển cho vị trí Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng vào năm 2015. Người trúng tuyển khi đó là ông Vũ Quang Hùng, hiện ông Hùng vẫn đang là Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng.