Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius tiết lộ về người kế nhiệm

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tân Đại sứ cũng có tình yêu với Việt Nam như tôi, ông Ted Osius nói.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã chia sẻ với các phóng viên đôi điều về người kế nhiệm của ông - người sẽ tiếp tục đảm nhiệm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam vào năm sau.
Ông Dan Kritenbrink được Thượng viện Mỹ phê chuẩn cho vị trí Đại sứ Mỹ tại Việt Nam.
Ông Dan Kritenbrink sẽ Việt Nam trong ít ngày tới, tháp tùng Tổng thống Donald Trump trong Hội nghị APEC và trong chuyến thăm đầu tiên đến Việt Nam.
"Dan và tôi đã là bạn trong 2 thập kỷ qua và không có người nào tốt hơn anh ấy để tôi chuyển giao lại công việc. Anh ấy am hiểu châu Á và có tư duy rất tích cực. Các bạn hãy chào đón anh ấy như đã chào đón tôi và gia đình tôi", ông Ted Osius nói.
Khi được hỏi về lời khuyên dành cho người kế nhiệm, Ted Osius cho rằng ngoài việc tập trung vào 5 ưu tiên trong quan hệ với Việt Nam mà Daniel Kritenbrink nêu ra trước Thượng viện trong phiên điều trần tháng trước, tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam "hãy tận dụng mọi cơ hội có thể để phát triển quan hệ hai nước".
"Tôi khuyên ông ấy hãy nắm bắt mọi cơ hội, bởi vì trong mối quan hệ này không gì là không thể", ông Ted Osius nhấn mạnh.Trước đó, ông Ted Osius thông báo trên Facebook cá nhân rằng sẽ nói lời tạm biệt và rời Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4/11. Đại sứ Mỹ cho biết sau khi kết thúc nhiệm kỳ 3 năm, ông sẽ chuyển vào sinh sống tại TP.HCM từ tháng 1/2018 và đảm nhiệm cương vị Phó chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam. Mong muốn tiếp tục đóng góp cho quan hệ Việt - Mỹ qua giáo dục, đại sứ hy vọng sẽ giúp Việt Nam tạo dựng được một trường đại học đẳng cấp thế giới.