Đại sứ Việt Nam tại Campuchia chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ

Theo TTXVN/VIETNAM+
Chia sẻ Zalo

Ngày 15/9, nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Thạch Dư đã đến chào từ biệt Quyền Quốc trưởng, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Say Chhum.

Tại cuộc gặp, Quyền Quốc trưởng Campuchia Samdech Say Chhum đánh giá cao nhiệm kỳ công tác của Đại sứ Thạch Dư đã góp phần củng cố và phát triển quan hệ đoàn kết hữu nghị hai nước.
Đại sứ Thạch Dư. Ảnh: Phan Minh Hưng/TTXVN
Quyền Quốc trưởng nhấn mạnh, quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam​-Campuchia là tài sản vô giá, không chỉ của thế hệ nhân dân hai nước hiện nay mà còn của các thế hệ sau này.
Quyền Quốc trưởng cảm ơn Đảng, Chính phủ, Nhân dân và Quân đội Việt Nam đã dành sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn cho Nhân dân Campuchia trong sự nghiệp “tìm lại công lý” trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.
Quyền Quốc trưởng khẳng định, nhân danh Chủ tịch Thượng viện và với tư cách cá nhân, ông sẽ tiếp tục thúc đẩy và dành sự hợp tác chặt chẽ với tân Đại sứ và Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia để hoàn thành nhiệm vụ và sứ mệnh ngoại giao của mình.
Về phần mình, Đại sứ Thạch Dư bày tỏ vui mừng và cảm ơn Quyền Quốc trưởng, Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chhum dù thời gian rất bận nhưng vẫn dành thời gian tiếp đón Đại sứ. Đại sứ Thạch Dư đánh giá cao và khâm phục sự phát triển của Campuchia trên mọi lĩnh vực trong nhiệm kỳ công tác của mình.
Đại sứ cảm ơn Thượng viện, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban ngành, địa phương của Campuchia đã tạo điều kiện thuận lợi cho Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đại sứ Thạch Dư chân thành chúc đất nước và nhân dân Campuchia sẽ tiếp tục giành được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng đất nước phát triển hòa bình, ổn định, phồn vinh và thịnh vượng.
Trước đó, ngày 13/9, Đại sứ Thạch Dư đã đến chào từ biệt Bộ trưởng cao cấp Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn.
Dự kiến, trong những ngày tới, Đại sứ Thạch Dư sẽ tiếp tục đến chào từ biệt các lãnh đạo cao cấp của Campuchia như Quốc Vương Norodom Sihamoni, Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin, Thủ tướng Samdech Hun Sen.