Đảm bảo an ninh trật tự ở lễ cầu an chùa Phúc Khánh

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 18/2 (tức ngày 14 tháng Giêng Âm lịch), chùa Phúc Khánh (phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa) đã tổ chức Đại lễ cầu an theo thông lệ hàng năm. Đây được xem là lễ cầu an lớn nhất trong năm của chùa.

Hàng ngàn người tập trung làm lễ cầu an tại chùa Phúc Khánh tối 18/2.
Theo ghi nhận của phóng viên, dù 19h chùa Phúc Khánh mới tiến hành làm lễ nhưng ngay từ chiều rất đông người dân từ khắp nơi đã kéo đến nhận chỗ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông và giúp các phương tiện đi lại thuận lợi, lực lượng chức năng đã được phân bố chốt chặn tại các tuyến đường như: Ngã tư Tây Sơn - Chùa Bộc, Tây Sơn - Láng...
Theo lãnh đạo phường Ngã Tư Sở, ngay từ chiều 18/2, lực lượng công an đã dùng xe thùng chở những tấm barie đến để cấm đường các phương tiện khi làm lễ. Đến khoảng 17h30, số người đến tham dự buổi lễ đông hơn và lúc này đúng thời điểm tan tầm nên lượng phương tiện lưu thông qua lại tăng cao khiến tình trạng ùn ứ xảy ra.
Vì vậy, để đảm bảo cho việc lưu thông thuận lợi, lực lượng chức năng liên tục điều tiết giao thông và cấm một làn đường không để các phương tiện dừng đỗ trước chùa. Bên cạnh đó, quanh khu vực chùa Phúc Khánh, cơ quan chức năng cũng đã bố trí 4 điểm trông giữ phương tiện để phục vụ người dân đến hành lễ.
Cũng theo lãnh đạo phường Ngã Tư Sở, trước đó, để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau khi diễn ra lễ cầu an, Công an quận Đống Đa đã lên kế hoạch và phối hợp với các lực lượng chức năng của phường, lực lượng cảnh sát cơ động, các đội nghiệp vụ của Công an TP để hướng dẫn, phân luồng và đảm bảo an ninh tại khu vực diễn ra Đại lễ. Theo đó, có tổng số hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia.
 Trước thời điểm khai lễ, khoảng 17h chiều, bên trong chùa Phúc Khánh chật kín người ngồi. Càng gần đến thời khắc làm lễ người dân càng tập trung về đông, hàng nghìn người không vào được trong chùa hành lễ đành phải vái vọng từ bên ngoài. Ảnh: Định Nguyễn.
 Ban tổ chức phải chăng dây, và bố trí trước cửa chùa một hàng rào sắt dài khoảng vài trăm mét để ngăn cách khu vực người dân đến làm lễ dâng sao giải hạn và làn đường cho các phương tiện. Ảnh: Lê Phú.
 Người dân nhận lộc sau khi hành lễ. Ảnh: Lê Phú.
 Bài khấn cầu an được đọc trên loa, đến đoạn kêu tên thí chủ thì người dự lễ ngồi thiền, thành tâm khấn tên và địa chỉ của mình cùng gia đình. Ảnh: Định Nguyễn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần