Đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà Tết

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Quỹ Bảo trợ Trẻ em Hà Nội tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: Thủy Trúc.
Theo công văn, Bộ LĐTB&XH đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo sở LĐTB&XH và các cơ quan liên quan tập trung rà soát, nắm bắt cụ thể tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, đúng chế độ, tránh trùng lặp, chồng chéo, đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước Tết.
Đối với những địa phương được hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2018 cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ.
Các tỉnh, TP chỉ đạo việc tổ chức cho học viên trong cơ sở cai nghiện đón Tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm. Bên cạnh đó, xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong cơ sở cai nghiện. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng học viên bỏ trốn tập thể, phá hoại cơ sở vật chất, gây mất ổn định tình hình chính trị - xã hội tại địa phương.
Đồng thời, theo dõi, nắm bắt tình hình lương, thưởng tết của người lao động tại các DN, phương án sắp xếp, sử dụng lao động tại các DN, khu công nghiệp, khu chế xuất. Đặc biệt là những địa phương tập trung nhiều lao động cần chủ động có các biện pháp phòng ngừa, xử lý những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán.
Các tỉnh, TP bảo đảm cho tất cả trẻ em đều được đón Tết vui tươi, đầm ấm. Tổ chức thăm, tặng quà Tết cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em ở vùng biên giới biển đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn.
Đối với các cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần tăng cường tự kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán, xử lý kịp thời khi có tai nạn, sự cố lao động xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần