Dâng hương, thắp nến tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/5, Binh đoàn 12 - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân và giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Trường Sơn hùng thiêng sông núi” tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.

Đây là việc làm ý nghĩa nhân dịp nhân kỉ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2014) và 55 năm ngày mở đường Trường Sơn -Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959-19/5/2014) nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; qua đó khơi dậy lòng yêu đất nước, giáo dục tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ hôm nay.
Thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.
Thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Binh đoàn 12 cùng các cựu chiến binh đã thành kính dâng hương, dâng hoa tại Khu khánh tiết và Tượng đài chính; tổ chức sinh hoạt lửa truyền thống.

Hàng ngàn ngọn nến đã được thắp sáng tại các phần mộ của các anh hùng liệt sỹ. Sau đó, tại đây, chương trình nghệ thuật “hùng thiêng sông núi” hát cho đồng đội nghe đã được tổ chức, tái hiện lại một thời chiến đấu hào hùng để thống nhất đất nước.

Trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, hàng triệu người con của đất nước Việt Nam đã lên đường với khí phách “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, vượt mưa bom bão đạn, băng qua mưa ngàn thác lũ của núi rừng Trường Sơn, không tiếc máu xương, thà hy sinh chứ không chịu mất nước. Mỗi mét đường, mỗi cây cầu trên tuyến lửa Trường Sơn đều thắm đượm máu của các hùng liệt sỹ đã ngã xuống để làm nên con đường huyền thoại, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tại Quảng Trị, hàng vạn người con của Tổ quốc đã anh dũng ngã xuống. Những địa danh gắn liền với con đường Trường Sơn như Khe Hó, cầu Treo-Bến Tắt… đã đi vào lịch sử. 

Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn hiện là nơi yên nghỉ 10.263 liệt sỹ trên khắp mọi miền trên đất nước và phần lớn trong số đó thuộc Binh đoàn 12 Bộ đội Trường Sơn.

Kế thừa truyền thống hào hùng, Binh đoàn 12-Tổng công ty xây dựng Trường Sơn đang góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và phát triển, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn cả nước. Đơn vị cũng tích cực thực hiện công tác “đền ơn đáp nghĩa” và giải quyết các chính sách tồn đọng với người có công và các cựu chiến binh Trường Sơn.

Dịp này, Binh đoàn 12 đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất và đón nhận Bằng công nhận Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đường Trường Sơn.