Đánh bom Pakistan, ít nhất 40 người thương vong

Tú Anh (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ nổ gần trụ sở Hội đồng tỉnh thành phố Lahore tại Pakistan đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Tờ Dawn và kênh Dunya TV đều khẳng định 10 người đã thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương.  Nhận định ban đầu thì đây là một vụ đánh bom liều chết, tuy nhiên cảnh sát vẫn đang điều tra để tìm nguyên nhân chính xác, theo Nayab Haider, người phát ngôn cảnh sát quận Punjab.
 Quang cảnh hiện trường vụ đánh bom
Nhóm Jamaat-ur-Ahrar, một nhánh của phiến quân khủng bố Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom.  Trước đó, nhóm này cũng nhận trách nhiệm vụ tấn công trong ngày lễ Phục sinh tại TP Lahore vào năm ngoái, khiến hơn 70 người thiệt mạng tại một công viên.
An ninh tại Pakistan đã có bước cải thiện lớn trong những năm gần đây, nhưng những tổ chức Hồi giáo như Pakistani Taliban và lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn triển khai những đợt tấn công quy mô lớn.  Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif khẳng định, những vụ tấn công này không làm suy yếu tinh thần chiến đấu chống khủng bố của nước này. “Chúng tôi đã chiến đấu chống những kẻ khủng bố và sẽ tiếp tục cho tới khi giải phóng người dân hoàn toàn khỏi căn bệnh này, cũng như trả thù cho những người đã vĩnh viễn nằm xuống trong cuộc đấu tranh”, ông Sharif tuyên bố.