Đạo diễn “Kong: Skull Island” sẽ trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/3, Bộ VHTT&DL đã thành lập Hội đồng bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 về việc bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn “Kong: Skull Island” làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Sau cuộc họp chiều 9/3, Hội đồng của Bộ đã nhất trí 100% về việc đề xuất, đề nghị Bộ trưởng Bộ VHTT&DL bổ nhiệm Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Hội đồng sẽ có văn bản trình Bộ trưởng Bộ VHTT&DL quyết định.

 Ảnh chụp từ clip.

Năm 2016, ngành du lịch đã đạt được thành tích rất ấn tượng là đạt 10 triệu lượt khách quốc tế, cán đích trước 4 năm so với mục tiêu đề ra. Với việc đạo diễn Jordan trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam Hội đồng tin rằng, sự ảnh hưởng lớn của ông cũng như sức lan tỏa mạnh mẽ của bộ phim “Kong: Skull Island” sẽ góp phần giúp ngành công nghiệp không khói Việt Nam đạt được những thành tựu ấn tượng hơn nữa trong thời gian tới.

Theo Quy chế, Đại sứ Du lịch sẽ thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng.

Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ, được biết đến với các bộ phim như “Single Dads” (2009), “The Kings of Summer” (2013), “Kong: Skull Island” (2017). Ông đồng thời là nhà viết kịch bản, đạo diễn nhiều chương trình truyền hình.

Bộ phim “Kong: Skull Island” được cấp phép quay tại những địa danh nổi tiếng của bốn tỉnh thành của Việt Nam là Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình và Hải Phòng. Đoàn làm phim đến Việt Nam vào ngày 18/2, và quay liên tục trong vòng một tháng. Bộ phim sẽ chính thức được công chiếu đồng thời tại Mỹ và Việt Nam vào ngày 10/3 tới.

Dự kiến, Bộ VHTT&DL sẽ tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm cho đại sứ Jordan Vogt-Roberts vào ngày 13/3 tới.