Văn nghệ sĩ cần phát huy giá trị cao đẹp của Thăng Long - Hà Nội

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/1, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội (LHVHNT). Tham dự có: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Theo Nhà thơ Bằng Việt - Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Nội, từ một Chi hội văn nghệ được hình thành tháng 10/1966, sau 50 năm nỗ lực xây dựng và phấn đấu, đến nay, Hội LHVHNT Hà Nội đã thực sự lớn mạnh về quy mô và tổ chức các chuyên ngành, số lượng hội viên đông đảo nhất cả nước, với trên 3.400 hội viên, sinh hoạt trong 9 hội chuyên ngành: Hội Nhà Văn, Hội Sân khấu, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Văn nghệ dân gian, Kiến trúc, Múa, Điện ảnh.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng Hội LHVHNT bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và phát triển”.
Tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, 50 năm qua, văn học nghệ thuật Thủ đô đã khẳng định được vai trò, vị thế và những thành tựu quan trọng của mình. Với những đóng góp quan trọng, những cống hiến to lớn của văn học, nghệ thuật Thủ đô, nhiều văn nghệ sĩ đã được trao tặng những danh hiệu cao quý qua các thời kỳ.
Để Hội thực sự lớn mạnh và có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Hội tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện các Nghị quyết của Đảng, các văn bản chỉ đạo của Thành ủy về phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới, đặc biệt là những nội dung mới về văn hóa trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ TP, gắn với tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị sô 05 của Bộ Chính trị.
Trong năm 2017, Hội tập trung tổ chức thành công Đại hội Hội LHVHNT Hà Nội XII. Tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò định hướng sáng tạo. “Thường xuyên chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng lực lượng sáng tác trẻ, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động các trại sáng tác… Khuyến khích, cổ vũ, động viên kịp thời anh chị em văn nghệ sĩ sáng tạo và cống hiến, để Hà Nội thực sự là nơi hội tụ, kết tinh và lan tỏa của nền nghệ thuật nước nhà”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Giấy khen cho các văn nghệ sĩ đã có những thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Để triển khai thực hiện tốt các quan điểm chỉ đạo của Thành ủy, lãnh đạo TP mong muốn các văn nghệ sĩ, bằng lao động, sáng tạo của mình, hãy góp phần tích cực giữ gìn những di sản tinh thần vô giá các thế hệ cha ông ta để lại, chắt lọc và phát huy hơn nữa những giá trị văn hóa tinh thần vô cùng cao đẹp của Thăng Long-Hà Nội, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển văn hóa Thủ đô, dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, chung sức, đồng lòng thực hiện tốt mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. 
Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã trao tặng Hội LHVHNT bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và phát triển”.