Đề phòng trộm cắp tại trường học

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều vụ trộm cắp tài sản trong trường học gần đây được cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

Thực tế, loại hình trộm cắp này không mới, tuy nhiên các đối tượng xấu ngày càng có thêm những thủ đoạn, chiêu trò khiến nhiều phụ huynh không cẩn thận trở thành nạn nhân.
 Ảnh minh họa
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Trưởng Công an phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân) cho biết, trong thời gian qua, trên địa bàn phường đã xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản trong trường học, vì vậy, các phụ huynh cần đề cao cảnh giác. Đặc biệt, các phụ huynh phải nâng cao cảnh giác khi đưa đón con; bảo vệ nhà trường cũng phải đề cao cảnh giác đối với những người lạ mặt trà trộn vào trường học.
Mới đây, chiều 12/4, chị Dương Thị Diễm (trú tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc) đi xe máy đến Trường Tiểu học Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân) để đón con. Cùng lúc đó, đối tượng Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1973, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) cũng giả danh phụ huynh đến trường đón con. Phát hiện xe máy của chị Diễm để ở sân trường, yên xe không khóa nên đối tượng đã lấy túi xách ở trong cốp xe. Rất may, các phụ huynh phát hiện báo bảo vệ giữ lại, đồng thời báo Công an phường Thượng Đình. Trong túi xách của chị Diễm có 1 điện thoại iPhone 6S và gần 8 triệu đồng. Kim Anh khai nhận, lợi dụng sơ hở của phụ huynh, đối tượng đã lẻn vào trường để trộm cắp tài sản. Được biết, đối tượng có 2 tiền án, 2 tiền sự về tội trộm cắp tài sản.
Trước đó, một nhóm tội phạm chuyên đột nhập trường học trộm tài sản lại dùng thủ đoạn đi xe taxi để dễ dàng hoạt động. Đại diện Công an huyện Sóc Sơn cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Văn Tuyên (SN 1967) và Nguyễn Văn Học (SN 1963), cùng trú tại Thái Nguyên để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ngày 9/11/2016, phát hiện Trường Nuôi dưỡng và Giáo dục trẻ em tàn tật Sóc Sơn vắng vẻ nên cả hai đã chọn làm mục tiêu gây án. Tuyên và Học đã dùng kìm cộng lực cắt khóa, trộm một máy chiếu đa năng và nhiều máy vi tính. Mở rộng điều tra, lái xe taxi cho 2 đối tượng khai, trước đó đã 7 lần chở Học và Tuyên đi trộm cắp ở địa bàn huyện Sóc Sơn, trong đó có 6 vụ thực hiện ở các trường học, từ tháng 9 – 11/2016. Tài sản trộm cắp chủ yếu là các bộ máy vi tính, máy in, tivi và tiền mặt.
Trong khi đó, Phạm Tiến Dũng (SN 1975, trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) lại ăn vận bảnh bao đến các cổng trường tiểu học lớn trên địa bàn Hà Nội để chờ cơ hội trộm cắp tài sản của phụ huynh. Qua quá trình nắm tình hình, Công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) đã mật phục, bắt quả tang đối tượng khi đang trộm đồ trong xe ô tô của một phụ huynh đưa con đi học. Do buổi sáng số lượng cha mẹ đưa con rất đông, lại trùng vào giờ cao điểm nên tâm lý của các phụ huynh đều vội vã, có nhiều người không khóa cửa xe ô tô khi dắt con vào trường. Lợi dụng sơ hở này, Dũng đã gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản.