Địa phương phải chịu trách nhiệm về tình trạng đặt tên đường, phố tự phát

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nếu tiếp tục xảy ra tình trạng đặt tên đường, phố tự phát thì chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm.

Ngày 4/12, bên lề Kỳ họp thứ 11 HĐND TP Hà Nội khóa XV, Giám đốc Sở VH&TT Tô Văn Động đã trao đổi với báo giới xung quanh việc tại sao vừa rồi HĐND TP phải thay đổi tờ trình vì có một số tuyến đường chưa đủ điều kiện để được đặt tên.

 Những tuyến đường, phố mới được đề xuất đặt tên, gắn biển theo đúng quy định

Theo Giám đốc Sở VH&TT Tô Văn Động, những tuyến đường đó chưa đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật, cho nên HĐND TP đề nghị các quận, huyện chỉnh trang lại, đến khi đảm bảo các điều kiện sẽ tiếp tục đặt tên.

Về một số tuyến đường tự phát ở Hà Nội, Giám đốc Sở VH&TT cho biết, việc tự đặt tên đường là sai; ai tự đặt phải chịu trách nhiệm. Còn trách nhiệm quản lý chính thuộc về chính quyền các quận, huyện, phường, xã. Khi HĐND TP cho phép đặt tên thì khi đó có cơ quan chức năng đến để đặt tên và đánh biển số theo quy định.

“Việc đặt tên đường dựa trên các quy định của Chính phủ, Thông tư của Bộ VHTT&DL và quy định của TP. Nếu tiếp tục xảy ra tình trạng đặt tên đường, phố tự phát thì chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm” - Giám đốc Sở VH&TT chia sẻ.

Cũng trong ngày 4/12, HĐND TP đã biểu quyết, thông qua việc đặt tên 31 tuyến đường, phố mới và điều chỉnh độ dài một số tuyến đường, phố năm 2019.

UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức thực hiện việc phân định ranh giới, gắn biển tên đường, phố và tuyên truyền để Nhân dân hiểu ý nghĩa của 31 đường, phố mới được đặt tên và 5 phố điều chỉnh độ dài theo nghị quyết này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần