Doanh nghiệp du lịch giảm giá tour Tết Nguyên đán 2018

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018 dự kiến bắt đầu từ ngày 14/2, nhưng để kích cầu tiêu dùng, thời điểm này nhiều DN du lịch đã liên tục đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá.

Thông tin từ các DN du lịch, lữ hành cho thấy, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 người dân được nghỉ 7 ngày nên chùm tour ngắn ngày hoặc điểm đến mới, thân thiện được nhiều người quan tâm. Thực tế cho thấy vài năm trở lại đây, xu hướng đăng ký du lịch theo mùa hoa phát triển mạnh, đặc biệt các tuyến Đông Bắc - Tây Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Mộc Châu (Sơn La), Sapa (Lào Cai). Tết Nguyên đán 2018 xu hướng này tiếp tục phát triển bởi đây cũng là mùa hoa cải trắng, dã quỳ, hoa đào… nở. Đồng thời những điểm du lịch này còn tạo cơ hội cho du khách trẻ tuổi khám phá, trải nghiệm văn hóa đón Tết của đồng bào dân tộc khu vực Đông Bắc - Tây Bắc.
 Tham khảo các tour tại hội chợ du lịch diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: Công Hùng 
Trong khi đó, nhóm khách hàng gia đình thường lựa chọn các khu nghỉ dưỡng miền biển trong nước có điều kiện thời tiết ấm áp như Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Vũng Tàu, Côn Đảo, Phú Quốc… Hiện các DN du lịch đang chào bán các tour Hà Nội đi Sa Pa, Hà Giang, Mộc Châu trong 3 ngày 2 đêm giá từ 2,6 - 3,25 triệu đồng/khách, tour Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm giá từ 8,39 - 10 triệu đồng/khách.

Ghi nhận thị trường du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018 cho thấy, nếu như những năm trước, tour dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán chủ yếu tập trung vào thị trường nội địa thì năm nay, người Việt Nam có xu hướng đi ngày càng xa. Để đáp ứng nhu cầu này, bên cạnh các tour trong nước, tour quốc tế đến các nước trong vùng Đông Nam Á quen thuộc, một số thị trường mới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... cũng được các công ty xây dựng tour 4 ngày 3 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm, 6 ngày 5 đêm giá từ 12 - 26 triệu đồng/khách.

Nhằm thu hút khách, các công ty du lịch đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá. Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết: Không chỉ giảm giá tour du lịch nội địa, toàn bộ các tour khác như tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc) cũng được công ty cam kết đưa về giá gốc (tức lợi nhuận bằng 0) cho mùa tour Tết 2018. Công ty Vietravel Hà Nội cũng giảm giá 2 triệu đồng/khách cho các tour du lịch trong nước và 50 điểm đến nước ngoài. Việc DN du lịch lữ hành giảm giá tour đã có tác dụng kích cầu rõ rệt. Thông tin từ Công ty Du lịch Fiditour cho biết: Lượng khách đặt tour Tết Nguyên đán 2018 tại Fiditour tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, ước tính dịp Tết Nguyên đán 2018 lượng khách mua tour sẽ tăng khoảng 30 - 40% so với năm 2017. Tại Vietravel lượng khách tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước; Du lịch Phúc Gia Travel mức dự đoán tăng trưởng từ 18 - 25%.