Đội khúc côn cầu hai miền Triều Tiên lần đầu tập chung trước thềm Olympic PyeongChang

Nguyễn Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/1, đội tuyển khúc côn cầu nữ của Hàn Quốc và Triều Tiên lần đầu tập chung để chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa đông PyeongChang 2018 vào tháng 2 tới.

Đội tuyển khúc côn cầu nữ của Hàn Quốc có 23 vận động viên đã kết hợp với 12 thành viên của Triều Tiên để tạo thành một đội thống nhất trong buổi tập tại trung tâm huấn luyện quốc gia Jincheon, cách thủ đô Seoul 90 km.
 Đội khúc côn cầu hai miền Triều Tiên lần đầu tập chung. 
Bà Sarah Murray, huấn luyện viên trưởng đội Hàn Quốc là người đồng nghiệp Pak Chol-ho bên phía Triều Tiên cũng có mặt tại nhà thi đấu Jincheon để chuẩn bị cho đội tuyển tranh tài ở Olympic PyeongChang 2018.
Trước đó, phái đoàn các quan chức và vận động viên Triều Tiên ngày 25/1 đã vượt qua giới tuyến liên Triều trên bộ để tham gia huấn luyện chung với đồng đội miền Nam để chuẩn bị tranh tài tại Thế vận hội Mùa đông PyeongChang 2018 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 2 tới.
  Đội tuyển chung hai miền Triều Tiên sẽ mặc đồng phục thống nhất trong lễ khai mạc Olympic Mùa đông 2018. 
Đây là những hoạt động theo sau thỏa thuận đạt được giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trong các cuộc đàm phán cấp cao đầu tiên tại làng Bàn Môn Điếm. Theo thỏa thuận đã đạt được trong các cuộc thảo luận trước đó, đội tuyển chung hai miền Triều Tiên sẽ mặc đồng phục thống nhất và cùng chung đoàn diễu hành trong lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông 2018 tại Pyeongchang vào ngày 9/2.