Đội tuyển QG Bắc Triều Tiên đến Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Được thi đấu với CHDCND Triều Tiên, cùng những đội bóng có trình độ cao như U23 Kuwait và Australia là cơ hội thuận lợi để cho thầy trò HLV Calisto kiểm nghiệm trước cuộc hành trình bảo vệ chức Vô địch AFF Cup.

KTĐT - Được thi đấu với CHDCND Triều Tiên, cùng những đội bóng có trình độ cao như U23 Kuwait và Australia là cơ hội thuận lợi để cho thầy trò HLV Calisto kiểm nghiệm trước cuộc hành trình bảo vệ chức Vô địch AFF Cup.

Trước ngày khai mạc Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, BTC giải đã đón nhận tin vui khi CHDCND Triều Tiên quyết định cử đội tuyển QG vừa tham dự World Cup 2010 đến dự giải thay vì đội U23 như kế hoạch ban đầu…

Thông tin này vừa được Liên đoàn bóng đá CHDCND Triều Tiên thông báo đến VFF. Phía CHDCND Triều Tiên chưa gửi đến BTC chức giải danh sách đăng ký chi tiết, nhưng đội khách khẳng định sẽ đưa đến 12 -15 cầu thủ vừa thi đấu ở VCK World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi. Đây là một tin vui với người hâm mộ, lẫn ĐT Việt Nam.  

Hai đối thủ còn lại của ĐT Việt Nam ở giải đấu này là U23 Australia và U23 Kuwait, những đội bóng đang tích cực chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD 16 diễn ra tại Quảng Châu (Trung Quốc) vào tháng 11. Theo thông tin gửi đến VFF, Kuwait và Australia khẳng định sẽ mang đến đội hình mạnh nhất. 

Được thi đấu với CHDCND Triều Tiên, cùng những đội bóng có trình độ cao như U23 Kuwait và Australia là cơ hội thuận lợi để cho thầy trò HLV Calisto kiểm nghiệm trước cuộc hành trình bảo vệ chức Vô địch AFF Cup tổ chức trên sân nhà vào cuối năm (vòng đấu bảng). Để chuẩn bị cho giải giao hữu Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội diễn ra từ 20 - 24/9, ngày 5/9 ĐT Việt Nam sẽ :hội quân” tại Hà Nội lắp ghép đội hình và định dạng chiến thuật. 

Cùng lúc, đội tuyển U23 Việt Nam cũng tập trung tại TP.HCM chuẩn bị cho giải đấu giao hữu quốc tế nằm trong chuỗi giải Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội diễn ra tại TP.HCM dành cho các đội tuyển U23. Khách mời sẽ là những đội bóng mạnh quen thuộc trong khu vực là Singapore, Malaysia và đội bóng mạnh U23 Iran. Mặc dù giải đấu chỉ có sự tham dự của các đội tuyển U23, nhưng chất lượng các đội tuyển vẫn được đảm bảo, vì cả chủ và khách đều lấy đây làm cơ hội để kiểm nghiệm chuyên môn và bản lĩnh chuẩn bị cho cuộc đua tài ở môn bóng đá Nam ASIAD 16. 

Trước khi bước vào thi đấu Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại TP.HCM (28/9 - 2/10), giữa tháng 9 các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Ấn Độ thi đấu giao hữu theo thỏa thuận giữa 2 LĐBĐ. Sau khi kết thúc giải 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, đội tuyển U23 di chuyển ra Hà Nội hoàn thiện chuyên môn, trước khi sang Quảng Châu thi đấu giao hữu.

Để chuẩn bị cho 2 giải đấu giao hữu, cuối tháng 8 HLV Calisto công bố danh sách tập trung của ĐT Việt Nam và tuyển U23. Con số thầy “Tô” dự kiến sẽ là 60 cầu thủ.