Đông Anh hoàn thành 4/5 đại hội điểm cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện ủy Đông Anh vừa có báo cáo tiến độ thực hiện Kế hoạch số 155-KH/TU của Thành ủy Hà Nội về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội.

4/5 đại hội điểm cơ sở của huyện Đông Anh đã hoàn thành. Ảnh: Huyền Trang.
Trên cơ sở yêu cầu nhiệm vụ và điều kiện thực tế phù hợp quy mô, địa bàn của các đơn vị trong huyện. Ban Thường vụ Huyện ủy đã thống nhất chọn 5 đơn vị, gồm 3 đảng bộ xã, thị trấn (Đảng bộ thị trấn Đông Anh, Đảng bộ xã Mai Lâm, Đảng bộ xã Xuân Canh), 1 Đảng bộ Công ty CP XNK Hà Anh, 1 chi bộ trường Trung cấp nghề cơ khí I Hà Nội tiến hành đại hội điểm.
Đến nay, 4/5 đơn vị đã tổ chức đại hội điểm đảm bảo đủ các nội dung của Đại hội và đã hoàn thành đúng kế hoạch, tiến độ chỉ đạo của TP và huyện. Đối với Đại hội Đảng bộ xã Xuân Canh, dự kiến sẽ được tổ chức vào các ngày 4 - 5/3/2020.
Các đơn vị đại hội điểm đã thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy để triển khai, tổ chức đại hội đảm bảo đúng tiến độ thời gian quy định. Các nội dung của đại hội đều được đảm bảo thực hiện tốt với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ.
Báo cáo chính trị trình tại đại hội, công tác nhân sự; xây dựng kịch bản chi tiết, việc thảo luận đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị và dự thảo các văn kiện của huyện, công tác điều hành của đoàn chủ tịch và các cơ quan giúp việc đại hội,...
Qua đó thể hiện sự tập trung trong công tác lãnh chỉ đạo của cấp ủy từ Huyện đến cơ sở, tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc của các tổ công tác chỉ đạo đại hội, sự vào cuộc của mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội đã góp phần vào sự thành công cho đại hội tại cơ sở.
Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Anh đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm ngay sau đại hội điểm của từng đơn vị đối với các đơn vị còn lại về tất cả các nội dung trong công tác tổ chức Đại hội (công tác chuẩn bị, văn bản tài liệu, kịch bản điều hành và cách điều hành tại đại hội…) coi đây là một đợt tập huấn trực tiếp có chiều sâu đối với các tổ chức cơ sở Đảng.