Du lịch Đà Nẵng đạt doanh thu hơn 7,5 nghìn tỷ 5 tháng đầu năm 2017

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2017 tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch trên địa bàn TP đạt 7.585 tỷ đồng tăng 36% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt 40% kế hoạch năm 2017.

Theo đó, số lượng khách du lịch đế với TP Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm đạt trên 2,5 triệu lượt khách, Trong đó, có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế (tăng 71,6%) và hơn 1,5 triệu lượt khách trong nước (tăng 19,7%).

Cùng với lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2017, hàng loạt sự kiện đồng hành đang biến Đà Nẵng trở thành tâm điểm của mùa du lịch hè năm nay. Theo thống kê từ Sở Du lịch Đà Nẵng, tính riêng tháng 5/2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 612.922 lượt, tăng 46,8% so với cùng kỳ năm 2016.
 Ngành du lịch Đà Nẵng tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm 2016.
Tổng lượng khách du lịch trong 5 tháng đầu năm 2017 đón hơn 2,5 triệu lượt du khách (tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế (tăng 71,6%) và hơn 1,5 triệu lượt khách trong nước (tăng 19,7%). Tổng thu du lịch ước đạt hơn 7.585 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước, và đạt hơn 40% kế hoạch năm 2017.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý khiến cho lượng khách du lịch đến với TP Đà Nẵng tăng trưởng mạnh trong năm nay đó là sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF) và các hoạt động lễ hội đi kèm như: Lễ hội ẩm thực, Lễ hội đường phố với các hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc của các vùng miền trên đất nước Việt Nam và của 7 quốc gia tham dự DIFF 2017, mang đến sự tươi mới cho Cuộc thi pháo hoa và cũng là sự kiến thu hút sự quan tâm của du khách trong nước cũng như quốc tế.

Đặc biệt thời gian khởi động Lễ hội pháo hoa từ dịp lễ 30/4 - 1/5 đã khiến cho lượng khách du lịch đến Đà Nẵng cao hơn nhiều so với những tháng trước. Chỉ tính riêng trong tháng 5, chương trình khai trương mùa du lịch biển thu hút hơn 134 ngàn lượt du khách; lễ hội đường phố tổ chức vào các tối thứ sáu và thứ bảy hàng tuần.

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Đây là thành công bước đầu rất tốt cho TP. Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch cả nước nói chung để đạt mục tiêu du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn đề ra trong năm 2017. Và trong năm nay ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến sẽ đạt mức độ tăng trưởng đặt ra là 17,7% so với năm 2016 do có sự kiện APEC vào cuối năm nay.

Năm 2016, Sở Du lịch Đà nẵng đã tiến hành in 5.000 Bộ quy tắc ứng xử về du lịch bằng tiếng Trung để phát cho du khách tại sân bay, các khu, điểm du lịch và hệ thống khách sạn trên địa bàn thành phố. Sở Du lịch cũng đã gửi đường liên kết (link) của Bộ quy tắc ứng xử cho các đơn vị lữ hành khai thác khách quốc tế để chuyển cho đối tác, tuyên truyền, phổ biến với khách trước khi đến Đà Nẵng. Việc phát hành Bộ quy tắc ứng xử nhằm hướng dẫn, nhắc nhở khách du lịch có các hành vi thể hiện sự văn minh khi đi du lịch, tôn trọng văn hóa, phong tục địa phương như: ăn mặc lịch sự, đặc biệt ở những nơi tôn nghiêm; bỏ rác vào thùng; giúp đỡ người già, người tàn tật, ưu tiên trẻ em, phụ nữ; xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ công cộng; không phá hoại các di tích văn hóa, lịch sử; không khạc nhổ, vứt rác bừa bãi; không la hét, nói cười quá lớn ở nơi công cộng; không thể hiện tình cảm quá mức ở nơi công cộng, nơi tôn nghiêm; không say xỉn mất kiểm soát; không sờ vào hiện vật khi tham quan bảo tàng… Thời gian tới, Sở Du lịch dự kiến tiếp tục dịch Bộ quy tắc ứng xử sang tiếng Hàn.