EVN HANOI đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/12, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ (21/12/1954 – 21/12/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đến dự có Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại DN Nguyễn Hoàng Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cùng nhiều quan khách.

Tại buổi lễ EVN HANOI cùng các đại biểu đã ôn lại những chặng đường vẻ vang của công ty trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới hội nhập sâu rộng hiện nay.

EVN HANOI thành lập theo Quyết định số 738/QĐ-BCT ngày 05/02/2010 của Bộ Công Thương (tiền thân là Nhà máy đèn Bờ Hồ, được khởi công xây dựng từ năm 1892), là một trong năm Tổng công ty phân phối điện trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Chặng đường 65 năm qua của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội luôn nỗ lực phấn đấu và trưởng thành. Từ một nhà máy điện nhỏ bé với 2 tổ máy phát điện một chiều công suất 500kW do Người Pháp xây dựng từ năm 1892. 

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

Trong suốt chặng đường lịch sử xây dựng và phát triển, với vinh dự được thay mặt ngành Điện Việt Nam trong công tác vận hành cung ứng điện phục vụ các hoạt động chính trị, an ninh, quốc phòng, văn hóa, ngoại giao, phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội, EVN HANOI đã từng bước phát triển vững vàng và không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Thành ủy, UBND TTP Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao; thực hiện lời căn dặn của Bác khi Bác về thăm (ngày 21/12/1954): “Nhà máy này bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú là chủ thì phải giữ gìn nhà máy làm cho nó phát triển hơn nữa…”.

Trong những năm qua hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty luôn đạt hiệu quả, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế-kỹ thuật và nhiệm vụ EVN giao, thực hiện đầy đủ và đúng quy định các nghĩa vụ với Nhà nước. Đời sống của cán bộ công nhân viên Tổng công ty không ngừng được cải thiện, thu nhập năm sau cao hơn năm trước, người lao động ổn định an tâm công tác, gắn bó với Tổng công ty. Cùng với việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật; năng động trọng việc áp dụng những công nghệ mới trong nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí hướng tới khách hàng. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020. EVN HANOI đã thực hiện sửa chữa, đầu tư cải tạo, xây mới hệ thống điện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của ngành; Tỷ lệ hộ dùng điện thường xuyên, an toàn từ các nguồn đạt 100%.

 Các đại biểu tham dự hội nghị.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổng công ty đặc biệt chú trọng công tác an sinh xã hội. Trong những năm qua, Tổng công ty đã chủ động và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, người già không nơi nương tựa, trẻ em nghèo, nạn nhân chất động mầu da cam, ủng hộ xây nhà bán trú dân nuôi theo tinh thần NQ 30A của Chính phủ về xoá đói giảm nghèo các huyện vùng cao phía bắc... do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động với giá trị 5 tỷ đồng. Quỹ Từ thiện do CBCNV toàn Tổng công ty đóng góp đã chi cho các hoạt động xã hội từ thiện trên 13 tỷ đồng. Hiện tại Tổng công ty đang nhận phụng dưỡng 02 Mẹ Việt Nam Anh hùng...

Với những thành tích, có tầm ảnh hưởng rộng lớn, tác động tích cực đến các hoạt động chính trị, ngoại giao, văn hoá, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô và đất nước, nhất là trong những năm thời kỳ đổi mới, Tổng Công ty đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý các loại, nổi bật như: Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân năm 2001; Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2013; Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2014; Huân chương Lao động hạng nhất năm 2006; Nhiều lần được nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm 2017, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Công Thương, Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội ….

Đánh giá, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo của tập thể cán bộ, công nhân viên EVN HANOI góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc, trong giai đoạn từ năm 2014 đến nay, dịp kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm, Tổng công ty đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước tặng thưởng.