EVN HANOI tiên phong sử dụng trí tuệ nhân tạo chăm sóc khách hàng

Việt Cường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến hết tháng 11, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã khởi công 22 công trình lưới điện 110kV và hoàn thành 21 công trình với năng lực tăng thêm: 813 MVA và 101km dây dẫn.

Như vậy đến nay, toàn Tổng công ty đưa vào vận hành 302 công trình lưới điện trung, hạ thế với khối lượng vật tư thiết bị đưa vào vận hành khoảng: 525km đường dây không; 250km cáp ngầm; 698 máy biến áp với công suất 337,79 MVA; 943km đường trục hạ thế. Đây là những nỗ lực nhằm góp phần nâng cao chất lượng, độ an toàn cho lưới điện Thủ đô.
Cùng với từng bước hiện đại hóa hệ thống cung cấp điện trên địa bàn, EVN HANOI cũng là đơn vị luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Thông qua việc áp dụng các giải pháp công nghệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng, từ 1/12, EVN HANOI cũng đã cho ra đời hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (EVNHANOI CSKH 1.0 phiên bản thử nghiệm) trên ứng dụng Facebook Messenger và website Chăm sóc khách hàng: cskh.evnhanoi.com.vn.
Không phải cài đặt, khách hàng chỉ cần tìm kiếm “EVNHANOI CSKH” trên Facebook Messenger của mình để truy cập sử dụng tra cứu tiền điện, lịch ghi chỉ số, lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký cấp điện mới và nhiều dịch vụ hữu ích khác. “Chatbot chăm sóc khách hàng” EVNHANOI CSKH sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên. Ưu điểm vượt trội của chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH so với phương pháp chăm sóc khách hàng truyền thống là có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, 24/7, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động…
Một khả năng đáng ghi nhận nữa của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo là chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH có thể “tự học” để ngày càng thông minh hơn, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Viễn cảnh tương lai về một ngành điện công nghệ cao, tự động chăm sóc khách hàng đã hoàn toàn trở thành hiện thực.

Trong thời gian tới, chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH sẽ tiếp tục được hoàn thiện và sớm cho ra mắt với tính năng tự động tương tác, chủ động chăm sóc, phục vụ khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội.

Đại diện EVN HANOI chia sẻ, Tổng công ty mong muốn nhận được thêm nhiều sự tương tác, góp ý đối với hệ thống chăm sóc khách hàng sử dụng trí tuệ nhân tạo (EVNHANOI CSKH) của khách hàng sử dụng điện. Điều này sẽ hỗ trợ Tổng công ty tiếp tục hoàn thiện và mang đến cho khách hàng những dịch vụ điện hoàn hảo hơn.