DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ WEF ASEAN 2018 * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

EVNNPC tiếp tục nâng cao công tác cấp điện tại miền Bắc

Đức Toàn
02-08-2018 08:22
Kinhtedothi - Trong tháng 7/2018, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của Nhân dân và các hoạt động chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội lớn trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.
Đặc biệt là nỗ lực đảm bảo cung ứng điện phục vụ Nhân dân trong đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng đầu tháng 7/2018 và khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, cơ bản khôi phục cấp lại điện cho người dân ở các địa phương bị ảnh hưởng.
Ngành Điện miền Bắc khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Sản lượng điện thương phẩm tháng 7/2018 ước tính đạt 5.993,36 Tr.kWh tăng 18,39% so với cùng kỳ năm 2017. Lũy kế 7 tháng đầu năm, điện thương phẩm ước đạt 36,252 tỷ kWh, tăng 14,23% so với cùng kỳ năm 2017 và đạt 56,73% kế hoạch cả năm EVN giao, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 64,3% và tăng 15,13% so với cùng kỳ, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 29,25% và tăng 11,3% so với cùng kỳ.
Tháng 7/2018, Tổng Công ty đã đóng điện được 6 dự án 110kV (với năng lực tăng thêm 151MVA) như: Lắp MBA T2 TBA 110kV Yên Mỹ; ĐZ 110kV Nghĩa Lộ - Ba Khe - Cẩm Khê (đoạn Cẩm Khê - Ba Khe); Hoàn thiện sơ đồ TBA 110kV Võ Cường, Bắc Ninh… và khởi công 2 dự án 110kV: ĐZ và TBA 110kV Thuận Thành 2; cải tạo ĐZ 110kV Quỳnh Lưu - Quỳ Hợp cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế được đưa vào vận hành, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Cũng trong tháng này, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, trong đó đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 141 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 6,14/7 ngày, giảm 0,86 ngày so với quy định. Tính chung 7 tháng đầu năm 2018 toàn Tổng Công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1289 khách hàng, thời gian cấp điện trung bình là 5,61 ngày; giảm 1,39 ngày so với quy định. Trong tháng 7 có 44,92% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian.
Trong tháng 8/2018, Tổng Công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão.