Facebook cập nhật giao diện mới trên toàn cầu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phiên bản giao diện Facebook cho desktop được thiết kế lại mới đây đã chính thức được tung ra trên toàn cầu. Tuy nhiên, người dùng Việt vẫn chưa sử dụng được.

Sau khi triển khai thiết kế mới của giao diện Facebook trên web dưới dạng cho một số người dùng chọn lọc, giờ đây Facebook đã chính thức áp dụng nó đến với tất cả mọi người.
Facebook cập nhật giao diện mới với nhiều tính năng, trong đó có Dark Mode 
Theo Neowin, trải nghiệm web mới được Facebook thiết kế lại vay mượn rất nhiều phong cách từ thiết kế cho ứng dụng di động, với một thanh điều hướng đơn giản hóa cho phép truy cập nhanh vào video, mua bán, nhóm và trò chơi.
Facebook cũng tuyên bố trang chủ bây giờ sẽ tải nhanh hơn và trải nghiệm chuyển đổi trang giờ đây mượt mà hơn. Người dùng cũng sẽ thấy một biểu tượng được thiết kế lại với màu xanh lam nhạt hơn xung quanh logo “f”.
Chế độ tối (Dark Mode) cũng có sẵn trên phiên bản web mới của Facebook giúp giảm căng thẳng cho mắt khi duyệt trang web trong môi trường ánh sáng yếu. Nó có thể được bật bằng cách truy cập vào menu thả xuống và chọn kích hoạt Dark Mode.
Do đang trong quá trình phát hành nên không phải tài khoản nào cũng được trải nghiệm ngay giao diện mới mẻ này. Nhưng, nếu may mắn nhận được bản dùng thử trước đó, người dùng có thể chuyển dùng phiên bản mới này theo cách sau: Chọn biểu tượng có hình tam giác trên cùng bên phải thanh công cụ Facebook, sau đó bạn chuyển sang Switch to New Facebook.
Sau đó người dùng sẽ thấy một thanh thông báo hiện phía trên đỉnh đầu giao diện trang web Facebook hỏi xác nhận chúng ta có muốn chuyển sang giao diện mới hay không bằng câu hỏi Try It hoặc Not Now. Lúc này bạn sẽ lựa chọn để trải nghiệm giao diện mới (Try It ) hoặc ở lại giao diện cũ (Not Now ).
Dù vậy, ghi nhận cho thấy ở thời điểm hiện tại, một số người dùng tại Việt Nam khi chọn chuyển đổi sang giao diện mới vẫn nhận được thông báo rằng nội dung chưa sẵn sàng hiển thị.