Ghi ở nơi phục vụ doanh nghiệp

Khắc Kiên – Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng hồ sơ tiếp nhận qua mạng đến thời điểm này là 61.900 hồ sơ, chiếm 71% là những nét nổi bật của Sở KH&ĐT Hà Nội nhằm tạo điều kiện phục vụ người dân và DN khi thực hiện đăng ký doanh nghiệp.

Cùng với nỗ lực hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tới đăng ký trực tiếp, bộ phận đăng ký kinh doanh (Sở KH&ĐT Hà Nội) đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP tại thông báo số 445/TB-UBND ngày 22/5/2017 phấn đấu 100% hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được thực hiện qua mạng kể từ ngày 1/7/2017. Kết quả, tính đến hết 15/6/2017, tổng hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tiếp nhận qua mạng mức độ 3 và 4 là 61.900 hồ sơ, chiếm 71% và được trả kết quả trong 3 ngày là những nét nổi bật về sự nỗ lực hướng đến phục vụ doanh nghiệp bằng hình thức trực tuyến.
 Với sự quyết liệt thực hiện đăng ký doanh nghiệp trực tuyến, lượng doanh nghiệp đến làm thụ tục trực tiếp đã giảm đáng kể tại bộ phận đăng ký kinh doanh.
Có mặt tại đây những ngày trung tuần tháng 6, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận, để đạt được kết quả trên, với những hồ sơ nộp trực tiếp, bộ phận một cửa sẽ chỉ dẫn cho doanh nghiệp đến các hệ thống máy tính thực hiện các thao tác đăng ký qua mạng. Nếu chưa thực hiện được thì lại có bộ phận thuộc trung tâm hỗ trợ hướng dẫn và khi về nhà vẫn nhận được thông tin phản hồi hợp lệ của cơ quan đăng ký kinh doanh… Bên cạnh đó, thời gian tới, Sở tiếp tục tuyên truyền vận động người dân, doanh nghiệp thực hiện ĐKDN qua mạng để tiến tới 100% lượng hồ sơ sẽ thực hiện dưới hình thức này. Đồng thời, tiếp tục thực hiện kỷ cương hành chính, xây dựng và hoàn thiện đề án “Cơ quan đăng ký kinh doanh thân thiện” nhằm hướng đến nền hành chính phục vụ, đem đến sự hài lòng cho tổ chức, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục tại phòng đăng ký kinh doanh.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại bộ phận đăng ký kinh doanh:
 Hướng dẫn doanh nghiệp làm thủ tục đăng ký kinh doanh.
 Tiếp nhận Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được gửi qua mạng (mức độ 3) đã xác nhận hợp lệ cho các doanh nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính.
 Trả kết quả hồ sơ cho doanh nghiệp.
 
 Tra cứu tại liệu tham khảo trên mạng.
 Phân loại dữ liệu hồ sơ