[Gia đình] Mặt trái cuộc sống giàu sang?

Cát Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chị không ngờ sau 15 năm lấy nhau anh thay đổi hoàn toàn. Đầu tiên là vóc dáng, anh từ chàng trai thư sinh giờ trở thành người đàn ông bệ vệ; từ người rụt rè trở nên quảng giao, hoạt bát. Hơn tất cả, anh dường như là người đàn ông ham thích đủ thứ: Những cuộc nhậu, cuộc tình vụng trộm…

Chị còn nhớ như in ngày đầu gặp anh. Đó là chàng trai hiền lành từ ánh mắt đến cử chỉ. Trên thực tế, anh là người chân chất, một nông dân cần cù. Anh còn là học trò giỏi. Có lẽ do vậy, chị, một thanh nữ xinh đẹp có tiếng, lại nhận lời yêu anh, dù cha mẹ chị không đồng ý. Họ cho rằng: “Bao nhiêu người giàu có, đẹp trai theo đuổi con sao không đồng ý mà lại ưng cái đứa nghèo rớt mồng tơi”. Họ nói rõ, phận gái theo chồng, nếu không nghe lời họ thì sướng khổ sau này tự chịu.
Ảnh minh họa.
Tất nhiên, chị khi đã yêu thì không thay lòng đổi dạ. Sau đám cưới, chị và anh được chia cho mảnh đất trong vườn nhà anh. Hai người làm tạm cái nhà nhỏ. Lúc này, anh vừa tốt nghiệp ôn thi đại học chưa có việc làm nên mọi việc trong nhà chị cáng đáng, từ việc chăm lo ruộng vườn, nhà cửa đến làm thuê kiếm tiền ăn hàng ngày để cho anh quyết làm hồ sơ lên phố xin việc.

Hồi đó, mỗi lần chị dọn mâm cơm đạm bạc, bối rối mời anh ăn, anh mỉm cười: “Như thế này là tốt rồi em ạ. Cảm ơn em. Rồi cuộc sống nhà mình sẽ đỡ hơn khi anh có việc làm”.

Cuộc sống của gia đình chị đúng là thay đổi, mà thay đổi chóng mặt. Đầu tiên, họ dù đang khó khăn nhưng chị vẫn có thai và sinh đứa con trai đầu lòng. Cháu kháu khỉnh dễ thương, hai vợ chồng rất hạnh phúc. Tuy nhiên, khó khăn chồng khó khăn, họ nhiều lúc phải giật gấu vá vai, vay chỗ này trả chỗ nọ. Nhiều lúc, chị nói với anh rằng có lẽ phải nhờ bố mẹ vợ giúp đỡ nhưng anh vốn giàu lòng tự trọng gạt phắt đi.

Thế rồi, anh xin được việc là trong một công ty xây dựng, hợp với chuyên môn của anh. Có kiến thức chuyên môn vững, ham học hỏi từ những người có kinh nghiệm ở các công trình cụ thể, anh nhanh chóng được lãnh đạo tin dùng. Từ một kỹ sư bình thường, anh lên làm phó phòng kỹ thuật, rồi trưởng phòng… với mức lương khá cao. Gia đình anh từ thiếu thốn đủ thứ trở nên sung túc. Do tiết kiệm, chỉ mấy năm sau anh tích cóp từ lương thưởng là được căn nhà khang trang hơn cho vợ con… Điều bất ngờ là chỉ sau gần 10 năm “làm công” dù mới mức lương hậu hĩnh nhưng anh vẫn xin nghỉ việc để làm công ty riêng. Theo anh, giờ là đến lúc anh thử sức của mình ở thương trường gay gắt. Lúc đầu thành lập công ty, anh nhận những công tình dân dụng nho nhỏ để vừa có tiền nuôi quân, vừa rút kinh nghiệm trong quản lý. Chỉ ở mảng này, anh cũng làm ăn khá phát đạt vì chất lượng công trình đảm bảo, thời gian thi công đúng hẹn. Ngày càng nhiều người nhờ anh là nhà cho họ, đủ các quy mô khác nhau. Dần anh nhận những công trình xây dựng lớn hơn và trở nên nổi tiếng trong giới xây dựng. Công ty của anh kinh doanh thêm mảng địa ốc…

Gia đình khá giả, anh từ người cưỡi xe máy cũ kỹ, nay luôn đi xe ô tô sang. Đó là thay đổi nhanh dễ nhận thấy ở anh. Ngoài ra, chị lờ mờ anh còn thay đổi những thứ quan trọng, lớn lao hơn đối với chị. Về nhà, anh thường tắm rửa xong, ngồi xem ti vi chờ cơm chị dọn lên. Khi ăn, anh không còn ánh mắt biết ơn vợ nữa, thậm chí thỉnh thoảng còn chê món này, món nọ. Anh thường ăn chiếu lệ, uể oải.

Chuyện chị linh cảm rồi cũng dần lộ ra đó là sự thật. Một lần, sau khi uống rượu với bạn bè xong, anh về nhà nằm vật ra giường. Rồi anh bất ngờ thú nhận mình đã có con riêng, với một cô gái là đối tác làm ăn. Giờ anh không biết làm sao nữa, xin chị thứ lỗi và cho ý kiến giải quyết vấn đề vừa lý, vừa tình này.

Chị khóc ròng mấy ngày, nhớ đến những ngày tháng vất vả mà hai vợ chồng lại thương nhau. Chị nghĩ, anh đã thú thật với chị và đã xin lỗi chị. Xét cho cùng anh là người có trách nhiệm vợ con nên vẫn có thể tha thứ được. Cuối cùng, chị nói với anh rằng: “Anh nên hỏi cô ấy cách giải quyết vấn đề. Bởi, ngoài việc vi phạm luật hôn nhân - gia đình, nếu có lỗi thì anh có lỗi trước hết. Hai người bàn bạc xong thì báo với em để em có ý kiến”. Chị thấy, ánh mắt anh đang tỏ vẻ hối hận đã ánh lên tia hy vọng. Ngày khốn khó sống được với nhau, lẽ nào khi cuộc sống đủ đầy hơn họ lại chia lìa?