Gia Lâm sẵn sàng cho đại hội đảng bộ điểm cấp huyện

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/2, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lâm về kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; tình hình, kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các cấp ủy trực thuộc chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và công tác chuẩn bị tổ chức đại hội điểm huyện Gia Lâm.

Cùng tham dự buổi làm việc có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; lãnh đạo một số ban Đảng Thành ủy.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tại buổi làm việc với Huyện ủy Gia Lâm.
Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt cho biết, thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lâm đã thành lập 3 tiểu ban và 8 tổ công tác chỉ đạo đại hội.
Đặc biệt, ngay sau khi có thông báo của Thành ủy về lựa chọn Đảng bộ huyện Gia Lâm tổ chức đại hội điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức quán triệt chủ trương của Thành ủy và tập trung chỉ đạo đại hội các chi bộ, đảng bộ trực thuộc.
Đến nay, có 410/427 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã tổ chức thành công đại hội, 17 chi bộ còn lại sẽ hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 trước ngày 20/2/2020. Các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy, nhất là 22/22 đảng bộ xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thành dự thảo Văn kiện đại hội lần 3 và đang tổ chức xin ý kiến đóng góp của các phòng, ban, ngành của huyện trước khi trình đại hội.
Ban Thường vụ Huyện ủy cũng lựa chọn 2 đơn vị tổ chức đại hội điểm là Đảng bộ xã Yên Viên và Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm.
Đến nay, 2 đơn vị này đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội và dự kiến tổ chức đại hội trong tháng 2/2020. Sau đại hội điểm, các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy sẽ triển khai tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 trong tháng 3 và đầu tháng 4/2020, bảo đảm hoàn thành tổ chức đại hội cấp cơ sở trước ngày 10/4/2020.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân tiếp thu chỉ đạo
Về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội điểm huyện Gia Lâm, dự kiến được tổ chức trong 3 ngày (từ 8 - 10/5/2020), tổng số đại biểu chính thức tham dự đại hội là 219 đại biểu. Đến nay, dự thảo Báo cáo chính trị lần thứ 2 của huyện đã hoàn thành, đang chuẩn bị tổ chức hội nghị xin ý kiến các sở, ban, ngành TP để hoàn thành Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện trong tháng 3/2020. Về nhân sự, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Gia Lâm khóa XXII dự kiến 47 đồng chí, bảo đảm số dư 14,6%; tỷ lệ nữ 15% trở lên và tỷ lệ trẻ 10% trở lên...
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, chủ động của huyện Gia Lâm trong công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng các cấp.
Nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2020, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị huyện chủ động rà soát, đánh giá lại toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 và của cả nhiệm kỳ để phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất. Cùng với đó, huyện cần tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, phát huy dân chủ, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu để tạo được sự ủng hộ của người dân, qua đó phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Tăng cường quản lý những lĩnh vực để ngăn ngừa phát sinh sai phạm, nhất là quản lý đất đai, môi trường, đầu tư...
Về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nêu rõ, huyện cần xác định vinh dự và trách nhiệm khi được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm. Do vậy, cần tập trung ở mức cao nhất để chuẩn bị chu đáo, đảm bảo tổ chức đại hội thành công. Các tiểu ban cần đẩy nhanh tiến độ công việc, có kế hoạch, lộ trình chi tiết cho từng nhiệm vụ; những vấn đề còn vướng cần tranh thủ sự hỗ trợ của tổ công tác Thành ủy. Cùng với sắp xếp đội ngũ cán bộ, cần làm tốt công tác tư tưởng; đổi mới cách làm trong công tác xây dựng văn kiện, xin ý kiến chuyên sâu các sở, ngành TP có trọng tâm, trọng điểm, gắn với giải pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu bao trùm trong nhiệm kỳ tới là phát triển huyện lên quận.
Tiếp thu những ý kiến của Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và Tổ công tác, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân khẳng định trong thời gian tới, huyện Gia Lâm sẽ có những giải pháp khắc phục những tồn tại nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời tập trung chỉ đạo, tháo gỡ những vướng trong công tác chuẩn bị đại hội, tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.