Phát hiện giấu 5 cá thể hổ trong thùng xốp đang vận chuyển trên xe ô tô

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng công an phát hiện trên xe có 5 cá thể hổ đã chết được cất giữ trong thùng xốp. Người lái xe không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Số cá thể hổ đã chết giấu trong thùng xốp lực lượng chức năng phát hiện.
Vào chiều 5/6, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Nghệ An đã bắt giữ một vụ vận chuyển 5 cá thể hổ trái phép trên xe ô tô. Theo đó, vụ việc được phát hiện vào lúc 15 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát Môi trường cùng các lực lượng liên quan đang tiến hành tuần tra, kiểm soát đã hát hiện xe ô tô mang BKS 37A-315.71 lưu thông trên QL7A đoạn qua xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác yêu cầu kiểm tra.
Tiến hành khám xét, lực lượng công an phát hiện trên xe có 5 cá thể hổ đã chết được cất giữ trong thùng xốp. Tài xế Hoàng Văn Tiên (SN 1991, trú tại xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) không xuất trình được giấy tờ liên quan.
Tại cơ quan công an, tài xế Tiên khai nhận chở hàng thuê cho một người khác. Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành triệu tập Bùi Văn Hiếu (SN 1992, trú tại xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu) để làm rõ về nguồn gốc số hổ trên...
Được biết, thời gian qua, tỉnh Nghệ An là một trong những điểm nóng về tình trạng nuôi nhốt, buôn bán hổ trái phép, lực lượng chức năng đã liên tiếp bắt giữ nhiều vụ. Trước đó, vào tháng 3/2017, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 5 cá thể hổ trái phép có trọng lượng bình quân mỗi con trên 100kg tại nhà của ông Cao Xuân Toàn, trú xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An...