Gỡ khó cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 100 DN, nhà quản lý, ngân hàng đã tham gia Diễn đàn Kinh tế Hà Nội lần thứ 5 (Hanoi Business Forum - HBF) nhằm kết nối giao thương, cũng như tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn về vốn, thị trường và hỗ trợ hoạt động đào tạo nhân sự - tư vấn quản trị doanh nghiệp.

Sự kiện do Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) phối hợp Trung tâm hỗ trợ DN nhỏ và vừa (Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội) tổ chức sáng 29/3.
Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: Khắc Kiên
Theo Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh, Diễn đàn là sự kiện tổ chức thường xuyên với mục đích là nơi chia sẻ các giải pháp hữu ích cho các DN nói chung, DN nhỏ và vừa nói riêng, đến từ các diễn giả là những nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế.
Đồng thời, Diễn đàn còn là dịp để các DN gặp gỡ, kết nối giao thương, cũng như tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn về vốn, thị trường và hỗ trợ các hoạt động đào tạo nhân sự - tư vấn quản trị DN trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của DN.
“Diễn đàn được tổ chức sau khi nhận tin vui CPI TP tăng 4 bậc, lọt TOP 10 cả nước. Đây là kết quả nỗ lực không ngừng nghỉ của lãnh đạo TP trong việc tạo thuận lợi cho các DN trong thời gian vừa qua”, ông Mạc Quốc Anh khẳng định.
Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Lê Văn Quân cho biết, thời gian qua, Hà Nội đã có nhiều chương trình cải thiện môi trường đầu tư, cũng như cải cách thủ tục hành chính nhằm hỗ trợ DN hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Đại diện các DN chia sẻ tại diễn đàn.

Tại Diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng, việc kết nối DN và ngân hàng đã được đề cập nhiều nhưng hiện nay, việc tiếp cận của các DN nhất là các DN nhỏ và vừa vẫn còn nhiều khó khăn.

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP Hà Nội Nguyễn Minh Tuấn đã giải đáp các chính sách hỗ trợ của Nhà nước về tiếp cận tín dụng đối với DN, giải đáp các ý kiến, thắc mắc để hỗ trợ DN tiệm cận nguồn vốn. Còn Giám đốc Vietinbank Hoàng Mai Đỗ Thị Bích Mai giới thiệu các gói giải pháp hỗ trợ tài chính đối với DN nhỏ và vừa...

Bên cạnh đó, tại Diễn đàn Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DN nhỏ và vừa Lê Văn Quân cũng đã thông tin về những hoạt động, chương trình của TP nhằm hỗ trợ các DN.

Lãnh đạo Hanoisme trao chứng nhận cho các hội viên mới. Ảnh: Khắc Kiên
Các DN tìm hiểu sản phẩm tại gian hàng trong Diễn đàn. Ảnh: Khắc Kiên

Cũng tại sự kiện còn diễn ra hoạt động xúc tiến thương mại, tham dự, thăm quan các gian hàng trưng bày của DN, kết nạp hội viên mới...

Diễn đàn Doanh nghiệp lần thứ V được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội phối hợp với trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức, cùng với đó là sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp quận Long Biên, Nhà hàng Vạn Tuế và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.