Gỡ khó giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ dự án

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bà Đỗ Thị Kim Liên - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần nước AquaOne có cuộc trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị bên lề Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác Đầu tư & Phát triển” ngày 25/6.

Bà Đỗ Thị Kim Liên trả lời báo chí bên lề Hội nghị 'Hà Nội 2017 - Hợp tác Đầu tư & Phát triển'.
Bà Đỗ Thị Kim Liên cho rằng, với DN, môi trường đầu tư rất quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy rất vui và thoải mái khi xúc tiến đầu tư tại Hà Nội. Công ty đầu tư Dự án Nhà máy nước mặt Sông Đuống có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, trên diện tích 62ha (tại 2 xã Phù Đổng và Trung Màu, huyện Gia Lâm, Hà Nội).
“Khó tìm thấy ở nơi nào mà lãnh đạo TP luôn sẵn sàng đối thoại trực tiếp với DN, giải quyết những thắc mắc, khó khăn ngay tại thời điểm chúng tôi đề xuất một cách quyết liệt. Qua đó, giúp công việc của DN thực hiện rất nhanh, thời gian dự kiến thi công rút ngắn rất nhiều” - bà Đỗ Thị Kim Liên nhấn mạnh. Đồng thời đưa ra dẫn chứng cụ thể, với dự án Nước mặt Sông Đuống, ban đầu dự kiến phát nước là 22 tháng, nhưng với sự hỗ trợ rất lớn của TP Hà Nội, chúng tôi cam kết 18 tháng là có thể phát nước.

Khẳng định về chính sách cởi mở sự nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư của Hà Nội, bà Kim Liên chia sẻ, các khách mời trong và ngoài nước đến dự Hội nghị đều cảm nhận sự cởi mở thân thiện, từ lãnh đạo TP Hà Nội, đến các sở ban ngành ở sự nồng nhiệt, chào  đón các DN. Là nhà đầu tư, tôi nhận thấy Hà Nội đã thay đổi một cách ấn tượng, đặc biệt khi lãnh đạo TP trực tiếp đối thoại với nhà đầu tư để tháo gỡ, giải quyết khó khăn cho DN, đấy là điều DN mong muốn và thể hiện sự cải cách hành chính được cải thiện rõ nét.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao giấy phép đầu tư và tặng hoa chúc mừng DN.
Về những nhược điểm vẫn còn trong thủ tục hành chính, bà Kim Liên thẳng thắn, không có gì là hoàn hảo và đó chỉ là rất nhỏ, bản thân 2 bên kể cả chủ đầu tư cho lẫn DN và cơ quan quản lý đều phải có sự thay đổi. Chẳng hạn, về thủ tục hành chính, trên rất quyết liệt nhưng do mới thay đổi nên chưa thể đồng bộ, vì vậy mỗi cán bộ bên dưới khi được giao trọng trách cũng cần phải thay đổi sẽ tạo được sự hỗ trợ tốt nhất cho DN. Còn như AquaOne khi nhận được sự hỗ trợ của TP, dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống nhận Giấy chứng nhận đầu tư cách đây 1 năm, đến nay khâu đền bù giải phóng mặt bằng đã đạt được 100%. Hiện tại, tất cả các gói thầu đã thi công, dự kiến sẽ hoàn thành trước tiến độ tiến độ đề ra.

Bên cạnh đó, là một trong 9 cá nhân được TP Hà Nội trao tặng danh hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”, bà Liên cam kết: Mặc dù tôi sinh sống ở TP Hồ Chí Minh nhưng quê hương và nơi tôi sinh ra là Hà Nội, tôi nghĩ đây là trọng trách rất lớn và trách nhiệm của cá nhân tôi với Thủ đô. Tôi sẽ phải cố gắng làm những điều tốt nhất, những việc tốt nhất, đặc biệt là vấn đề nước sạch và an sinh xã hội của Hà Nội.

Tại Hội nghị lần này, bà Đỗ Thị Kim Liên cùng TP Hà Nội tiếp tục ký kết Bản ghi nhớ về “Ý định hợp tác đầu tư dự án phát triển hạ tầng nước sạch TP Hà Nội để đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước áp dụng công nghệ xử lý tiên tiến của châu Âu với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 5.000 tỷ đồng tại địa bàn thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ.