Gói bánh chưng, đón giao thừa trên những công trường

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tết này, để đảm bảo tiến độ công trình, nhiều công nhân, cán bộ các dự án trên địa bàn TP Hà Nội đã phải đón cái Tết xa quê.

Xa gia đình, dù cũng có những chạnh lòng nhưng sự quan tâm của bạn bè, đồng nghiệp, lãnh đạo các DN đã khiến cái Tết của những công nhân, cán bộ xa nhà ấm áp hơn với những hoạt động như gói bánh chưng…
 
Ngày cuối năm, không khí làm việc trên công trường dự án MB Grand Tower (63 Lê Văn Lương) và dự án Golden Field (Khu đô thị mới Mỹ Đình, Nam Từ Liêm) vẫn rất khẩn trương dù số lượng công nhân ở lại “trực chiến” không nhiều. Anh Nguyễn Văn Công, quê ở Lào Cai, kỹ sư tại công trường dự án MB Grand Tower cho biết: “Mấy ngày nay, nhìn dòng người tấp nập lại qua trước công trường dự án, tôi đã cảm nhận rất rõ không khí của cái Tết cổ truyền. Là lao động xa nhà, chúng tôi cũng rất mong muốn được về nhà sum vầy cùng gia đình, vợ con, nhưng do yêu cầu công việc, dự án đang trong thời kỳ gấp rút nên tôi và anh em trong tổ vẫn ở lại”.

Hỏi anh về việc ở lại trực Tết có buồn không, người đàn ông miền Tây Bắc hồn hậu: “Bảo không buồn thì không thật lòng mình, tôi cũng nhớ nhà lắm, tối qua gọi điện mà vợ cứ hỏi khi nào anh về… Nhưng, tôi biết, đây là một dự án lớn, lại là dự án trọng điểm của công ty nên việc đảm bảo tiến độ, chất lượng cho công trình là rất quan trọng nên tôi nghĩ, đóng góp nhỏ bé của mình cũng là góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị”.
Dù đón Tết xa quê nhưng sự quan tâm của lãnh đạo Tổng công ty MBLand (MBLand Holdings) đã khiến anh em công nhân vơi bớt nỗi nhớ gia đình, bố mẹ, vợ con. Trước đó, ông Vũ Thành Huế - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc đơn vị đã đế thăm và động viên các công nhân làm việc tại các dự án trọng điểm trên địa bàn Hà Nội. Tại đây, công nhân cũng đã có nhiều hoạt động đón Tết như tổ chức nấu bánh chưng, đón giao thừa ngay tại công trường.
Tương tự, trên các công trường khác vẫn có khá nhiều công nhân, cán bộ ở lại trực chiến. Lãnh đạo các DN cũng đã tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên ở đây đón cái Tết xa gia đình thật ấm áp. Tại Dự án T&T Riverview (404 Vĩnh Hưng- Hoàng Mai) cũng có gần 50 công nhân đang làm việc. Các công nhân này đa phần quê ở Hà Nội và quanh khu vực Hà Nội.
“Anh em chúng tôi ở gần nên nhường “suất” về quê ăn Tết cho các anh em quê xa. Chúng tôi ở đây có thể đổi nhau mỗi người chạy ù về nhà với bố mẹ, gia đình một vài tiếng vào 30, mồng 1, mồng 2 Tết. Ở lại trực nhưng chúng tôi cũng không buồn. Phần vì nhà ở gần, phần vì cũng được lãnh đạo T&T rất quan tâm, tặng quà, lương, thưởng chu đáo”- anh Tuấn, một công nhân làm việc tại T&T Riverview cho biết.